Ủy ban bầu cử tỉnh Tây Ninh giám sát công tác chuẩn bị cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại huyện Tân Biên

Thứ sáu - 13/05/2016 18:00 67 0

Ủy ban bầu cử tỉnh Tây Ninh giám sát công tác chuẩn bị cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại huyện Tân Biên

​           Sáng ngày 13.5.2016, đoàn công tác Ủy ban bầu cử tỉnh Tây Ninh do đồng chí Phan Thị Điệp - ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, phó chủ tịch HĐND tỉnh, phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát công tác chuẩn bị cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại huyện Tân Biên. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hồng phó bí thư thường trực huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện.



Quang cảnh buổi giám sát tại Tân Biên


           Qua giám sát cho thấy; thời gian qua, Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã chuẩn bị các bước cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đúng theo tiến độ đề ra, toàn huyện đã tổ chức được 212 cuộc triển khai công tác bầu cử cho hơn 21.600 lượt người và treo được 272 băng rôn, 25 pa nô, cấp phát hơn 2.800 tờ bướm, 150 quyển tài liệu về các văn ban liên quan đến công tác bầu cử. Huyện đã thành lập và chuẩn bị 67 điểm bầu cử với 67 thùng phiếu chính và 67 thùng phiếu phụ để đưa đến cho những cử tri già yếu, tàn tật cùng tham gia bầu cử.

         Theo thống kê, đến thời điểm này, toàn huyện có 72.355 cử tri đã được in ấn thẻ cử tri đúng tiến độ và đã được cấp phát thẻ đạt trên 40%; các địa điểm bỏ phiếu đã được triển khai trang trí, sắp xếp khu vực bỏ phiếu được thuận tiện cho cử tri đi bầu, Các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện đã được niêm yết tại các điểm bầu cử là 52 người để bầu lấy 31 đại biểu; các ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn là 463 người để bầu lấy 375 đại biểu. Công tác bảo đảm an ninh trật tự cũng đã được tổ chức thực hiện tốt trên địa bàn toàn huyện. Tuy nhiên việc hướng dẫn triển khai trang trí khu vực bỏ phiếu còn chậm, một số thông tin trên thẻ cử tri còn sai sót nên phải chỉnh sửa, cấp phát lại...

        Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và hướng dẫn các bước còn lại để huyện tập trung thực hiện, đảm bảo cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 22/5/2016 thành công tốt đẹp.

 

                                                                Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay442
  • Tháng hiện tại33,245
  • Tổng lượt truy cập5,611,725
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây