Tập huấn thí điểm theo dõi và báo cáo thực hiện chính sách về người khuyết tật tại huyện Tân Biên.

Thứ tư - 06/07/2016 15:00 104 0

Tập huấn thí điểm theo dõi và báo cáo thực hiện chính sách về người khuyết tật tại huyện Tân Biên.

​            Ngày 5.7.2016, tại huyện Tân Biên, Cục bảo trợ xã hội – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh đã đến tập huấn triển khai thí điểm bộ chỉ số theo dõi và báo cáo thực hiện chính sách pháp luật về người khuyết tật cho cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cán bộ y tế và cộng tác viên công tác xã hội của huyện và các xã, thị trấn trong huyện. Đến dự có bà Đinh Thị Thụy – trưởng phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, ông Nguyễn Văn Quá – phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh. 



Quang cảnh hội nghị   


            Tại hội nghị, các học viên đã được Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam giới thiệu kế hoạch việc thử nghiệm và hoàn thiện bộ chỉ số theo dõi và báo cáo thực hiện chính sách người khuyết tật của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật trong; các nội dung theo dõi, báo cáo việc triển khai các chính sách và giải pháp thực hiện đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012-2020; Hệ thống chỉ số theo dõi, báo cáo việc thực hiện chính sách người khuyết tật thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình hỗ trợ,  kế hoạch thu thập thông tin về người khuyết tật...

          Hội nghị cũng đã hướng dẫn các biểu mẫu thu thập thông tin theo dõi, báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật về người khuyết tật như: Chính sách bảo trợ xã hội, hỗ trợ bảo hiểm y tế;  miễn, giảm học phí; chăm sóc người khuyết tật trong trung tâm bảo trợ.... cấp huyện, xã.

          Tân Biên là một trong hai địa phương ở khu vực phía Nam được Bộ lao động Thương binh và xã hội chọn làm điểm Tập huấn triển khai thí điểm bộ chỉ số theo dõi và báo cáo tình hình thực hiện chính sách pháp luật về người khuyết tật. Nhằm giúp cho Ủy ban quốc gia về người khuyết tật; các bộ, ngành và địa phương theo dõi, báo cáo tình hình thực hiện công ước của Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật, luật người khuyết tật và giải pháp thực hiện đề án giúp người khuyết tật giai đoạn 2012-2020.

 

                                                                     Đức Thịnh 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay7,734
  • Tháng hiện tại40,537
  • Tổng lượt truy cập5,619,017
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây