Phụ nữ Tân Biên: Thi hái hoa dân chủ “tìm hiểu luật hôn nhân gia đình bổ sung, sửa đổi” và cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Thứ bảy - 02/07/2016 02:00 203 0

Phụ nữ Tân Biên: Thi hái hoa dân chủ “tìm hiểu luật hôn nhân gia đình bổ sung, sửa đổi” và cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

            Thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2016). Ngày 1.7.2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Biên đã tổ chức thi hái hoa dân chủ "tìm hiểu luật hôn nhân gia đình bổ sung, sửa đổi" và cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Tham gia hội thi có 50 cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ của 10 đội đến từ các xã, thị trấn trong huyện.



Quang cảnh hội thi


           Tại hội thi, các thí sinh đã bốc thăm thi trả lời các câu hỏi xoay quang các nội dung về luật hôn nhân gia đình Việt Nam, những nội dung về bổ sung, sửa đổi của luật hôn nhân và gia đình năm 2014 về độ tuổi kết hôn của nam và nữ; những quy định về chế độ tài sản của vợ và chồng trong hôn nhân; nghĩa vụ của vợ và chồng đối với con sau luy hôn … và trả lời các nội dung  về cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không" - không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; nội dung "3 sạch"- sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

           Qua hội thi, nhằm giúp cho cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của luật hôn nhân gia đình bổ sung, sửa đổi để nêu cao vao trò của gia đình trong đời sống xã hội hiện nay và thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", góp phần thiết thực vào các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

                                                        Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay6,920
  • Tháng hiện tại39,723
  • Tổng lượt truy cập5,618,203
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây