Tân Biên Chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy” năm 2022

Thứ hai - 29/08/2022 10:29 202 0
Tân Biên Chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy” năm 2022

         

Ngày 27/8/2022 Công an huyện Tân Biên phối hợp cùng Huyện đoàn tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy”. Có 36 em học sinh lứa tuổi từ 10 đến 15 tham gia

          Buổi sáng các em học sinh sẽ được Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tân Biên giới thiệu về mô hình, tổ chức của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện, các loại xe chữa cháy, phương tiện chữa cháy và CNCH, xem lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH biểu diễn các kỹ, chiến thuật, thao tác chữa cháy, quy trình cứu chữa cháy khi có cháy xảy ra.

          Trong quá trình học tập các em học sinh sẽ chia thành 4 Tiểu đội chữa cháy do 01 đồng chí chiến sĩ CSPCCC và CNCH là Tiểu đội trưởng và 01 bạn đoàn viên là Tiểu đội phó để quản lý Tiểu đội trong suốt chương trình, song song đó là hướng dẫn lý thuyết, thực hành từ các đồng chí cán bộ Đội CSPCCC và CNCH về công tác báo cháy, cách sử dụng bình chữa cháy các loại, dùng chăn, khăn để chữa cháy các loại đám cháy khác nhau xảy ra tại nhà trường, nơi ở…

          Thời gian giải lao các em học sinh được tham gia trò chơi vận động tập thể ứng dụng thực tế học tập, ngoài ra các em còn được hướng dẫn cách sơ, cấp cứu người bị thương do tai nạn.

          Buổi chiều các em học sinh sẽ được hướng dẫn và thực hành kỹ năng thoát nạn trong đám cháy có nhiều khói, khí độc, sau khi di chuyển thoát nạn các em sẽ đến hồ bơi để học tập cách phòng, ngừa và xử lý tai nạn đuối nước; cách ném phao cứu sinh, cứu đuối nước bằng gậy, đồng thời hướng dẫn một số cách bơi đơn giãn..

trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các em học sinh

          Trong suốt chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy” các em học sinh đã tích cực tham gia tất cả nội dung đã đề ra, kết thúc chương trình Ban Tổ chức đã trao cho 36 em học sinh giấy công nhận hoàn thành chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy” năm 2022.

Trung tá Thân Minh Quang – Phó trưởng đội CSPCCC và CNCH Công an Tân Biên cho biết thêm: Chương trình là nơi các em học sinh được học tập, trao dồi các kiến thức, kỹ năng, cách xử lý khi có cháy và sự cố tai nạn khác nhau (đuối nước, điện giật, gãy tay, chân…) xảy ra, qua đó nhằm đưa công tác PCCC và CNCH vào học đường. Đây cũng sẽ là hành trang trang bị cho các em trưởng thành, phát triển trong tương lai.

          Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay11,111
  • Tháng hiện tại31,458
  • Tổng lượt truy cập5,609,938
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây