Tân Biên: Lễ công bố xã Thạnh Bắc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Thứ năm - 25/04/2024 16:15 14 0
Sáng 19.4, xã Thạnh Bắc huyện Tân Biên tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023. Đến dự có ông Trương Tấn Đạt – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bà Nguyễn Thị Thành – Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Ngọc Trỗi – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các cơ quan, phòng, ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng lãnh đạo chính quyền và nhân dân xã Thạnh Bắc.
Tân Biên: Lễ công bố xã Thạnh Bắc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Trong quá trình xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã Thạnh Bắc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm thiết yếu từ công tác tuyên truyền vận động đến triển khai thực hiện cụ thể các chỉ tiêu, tiêu chí. Đặc biệt là tiêu chí 15 tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT, trước khi xây dựng NTM xã Thạnh Bắc mới chỉ có trên 70% người dân tham gia BHYT, đến nay tỷ lệ này là trên 90%…

Về tiêu chí Giáo dục đào tạo luôn được quan tâm ưu tiên, xã Thạnh Bắc nỗ lực đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS. Đảm bảo hầu hết trẻ em ở địa phương được chăm sóc, giáo dục 2 buổi/1 ngày, đủ 1 năm học nhằm chuẩn bị tốt về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, tiếng việt và tâm lý sẵn sàng đi học.

Hệ thống trường học được tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trường kiên cố hóa các điểm trường chất lượng phòn học thay đổi theo hướng tích cực, đội ngũ cán bộ giáo viên được nâng cao cả về số lượng và chất lượng.

Về nhóm tiêu chí kinh tế xã Thạnh Bắc gặp nhiều khó khăn hơn các địa phương khác trên địa bàn, do mức sống của người dân còn thấp, khó huy động sự đóng góp của người dân trong xây dựng xã NTM, nhưng với quyết tâm và hỗ trợ của các ngành đến này thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 67 triệu đồng/người/năm.

Hiện nay hệ thống giao thông của xã được đầu tư, hạ tầng gia thông vận tải có bước tiến vượt bật với mạng lưới giao thông rộng khắp, nhiều tuyến đường được mở rộng, đầu tư và nâng cấp góp phần quan trọng vào sự phát triển KTXH chung.

Trên địa bàn xã có 25 tuyến đường, tổng chiều dài trên 50KM. Trong đó đường đến trung tâm xã, liên xã được cứng hóa đạt chuẩn, đường trục ấp, liên ấp cũng đạt chuẩn. Riêng đườn trục chính nội đồng là đường chính nối từ đồng ruộng đến khu dân cư, có 11 tuyến đường tổng chiều dài trên 21 km, đã được xã quan tâm đầu tư 100% được cứng hóa đạt chuẩn theo tiêu chí XD NTM đáp ứng nhu cầu đi lại của xe cơ giới phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Với sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, xã Thạnh Bắc đã được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2023 theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2021 -2025.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch UBND huyện xác định trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạnh Bắc cần quyết tâm hơn nữa để tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt được; Tạo nền tảng tiến tới hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới trên địa bàn xã...

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 5 tập thể, 11 cá nhân; UBND xã khen thưởng cho 3 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng nông thôn mới xã Thạnh Bắc 2023.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay5,940
  • Tháng hiện tại67,635
  • Tổng lượt truy cập5,066,572
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây