Hội Liên hiệp Phụ nữ xãTân Phong với mô hình “Quầy hàng 2.000 đồng” – chia sẻ yêu thương

Chủ nhật - 31/07/2022 20:03 119 0
Nằm trong chuỗi các hoạt động Hưởng ứng thực hiện công tác dân vận đợt 1 năm 2022 tại đơn vị xã Tân phong. Ngày 30/7/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Phong , huyện Tân Biên tổ chức thực hiện mô hình “Quầy  hàng 2.000 đồng” – chia sẻ yêu thương”. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, tương thân, tương ái giúp đỡ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Đến tham dự có bà Lưu Thanh Hằng- Phó chủ tịch HLHPN tỉnh, đại diện HLHPN huyện và lãnh đạo UBND xã.
Hội Liên hiệp Phụ nữ xãTân Phong với mô hình “Quầy hàng 2.000 đồng” – chia sẻ yêu thương

Nằm trong chuỗi các hoạt động Hưởng ứng thực hiện công tác dân vận đợt 1 năm 2022 tại đơn vị xã Tân phong. Ngày 30/7/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Phong , huyện Tân Biên tổ chức thực hiện mô hình Quầy  hàng 2.000 đồng” – chia sẻ yêu thương”. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, tương thân, tương ái giúp đỡ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Đến tham dự có bà Lưu Thanh Hằng- Phó chủ tịch HLHPN tỉnh, đại diện HLHPN huyện và lãnh đạo UBND xã.

Ngay trong buổi khai trương, mô hình “Quầy  hàng 2.000 đồng”  có hơn 20 quầy hàng đã thu hút gần 700 lượt người dân của các ấp trong xã đến để tham gia, Theo đó; Hội phụ nữ xã phát phiếu mua hàng cho người dân, mỗi phiếu tương ứng 2.000 đồng. Tại các quầy hàng có các loại nhu yếu phẩm như; Gạo, đường. sữa, bột ngọt, nước tương , Rau, củ quả các loại và các món thức ăn, thức uống … được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phân loại, sắp xếp cẩn thận theo từng loại hàng để thuận tiện cho người dân dễ chọn, chỉ chọn được một món hàng mỗi suất trị giá 2.000 đồng. Nguồn kinh phí cho quầy hàng 2.000 đồng, Do Hội LHPN xã Tân Phong, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ. Qua hoạt động kết quả thu được hơn 03 triệu đồng. Cùng với đó HLHPN xã đã trao tặng 10 suất Học bổng Trần Thị Xanh, cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. trị giá 03 triệu đồng.  

Đây là một trong những hoạt động từ thiện thiết thực, có ý nghĩa nhân văn được nhiều người dân đồng thuận, ủng hộ, mang đến niềm vui, sự sẻ chia yêu thương cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù quy mô các “ Quầy hang 2.00 0 đồng” không lớn, nhưng tạo hiệu ứng tích cực đến với cộng đồng. Từ đó chia sẻ phần nào với những hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các chị em an tâm trong cuộc sống, tích cực tham gia vào tổ chức Hội ngày đông hơn. Ý nghĩa hơn là góp phần lan toả những hành động đẹp đến với mọi người./.

 

                                            Nguyễn Diễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay2,497
  • Tháng hiện tại188,522
  • Tổng lượt truy cập5,187,459
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây