Hội Cựu chiến Binh huyện Tân Biên có nhiều hoạt động thiết thực

Chủ nhật - 31/07/2022 20:00 154 0
Hội Cựu chiến Binh huyện Tân Biên có nhiều hoạt động thiết thực

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội CCB huyệnTân Biên tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền vận động CCB, cựu quân nhân tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt công tác phối hợp với ngành quân sự và công an đảm bảo quốc phòng an ninh, an ninh trật tự; phối hợp cùng các ngành thực hiện tốt công tác giao nhận quân năm 2022 đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Trong 6 tháng đã giúp đỡ, hỗ trợ các hội viên bằng cây con, giống vốn để phát triển sản xuất, Hội duy trì góp vốn xoay vòng không tính lãi được hơn 972 triệu đồng,giúp cho 330 lượt hội viên vay để chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Hội phối hợp với phòng giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân ở các tổ tiết kiệm và vay vốn cho 426 hộ vay, với tổng số tiền 10.420 triệu đồng, tổng dư nợ Hội CCB nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH gần 48 tỷ đồng. Song song đó; Trong 6 tháng đầu năm 2022 Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp vận động xây tặng được 5 căn nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 360 triệu đồng, công tác Quỹ Hội được được 227.835.000 đồng, để thăm hỏi ốm, đau.. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức cho cán bộ, hội viên tham quan về nguồn. Công tác triển khai tuyên truyền hội viên tham gia vận động “ Quỹ vì người nghèo” được 596.000.000đồng. Công tác chăm lo cho các hội viên khó khăn và các đối tượng chính sách, Hội phối hợp vận động các mạnh thường quân được 833 phần quà, trị giá 283.550.000 đồng, tặng quà cho Hội viên khó khăn và hội viên nhiễm chất độc Da camDioxin mỗi xuất 500.000 đồng.

Cùng với đó;  Các cấp Hội còn đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dụng đời sống văn hóa”, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”, xây dựng gia đình văn hóa. Tích cực tham gia công tác bảo vệ môi  trường; xây dựng  NTM. Thường xuyên quan tâm hướng dẫn, tạo mọi điều kiện cho CLB Cựu Quân nhân đi vào hoạt động nề nếp nhằm thu hút CQN tích cực tham gia câu lạc bộ. Đến nay, toàn huyện có 1.654 thàng viên /2.549 CQN  đạt tỷ lệ 64,89%. Hội viên CQN đã luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, vệ sinh môi trường…. Ngoài ra, các cấp Hội còn làm tốt công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng của Đảng cho đoàn viên, thanh niên; Giúp đỡ, giới thiệu Đoàn viên, Thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; Động viên thanh niên hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Thường xuyên phối hợp với lực lượng công an duytrì các hoạt động giữ gìn ANCT- TTATXH ở địa phương nhất là trong các dịp lễ, tết./.

                                                     

                          Nguyễn Diễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay10,271
  • Tháng hiện tại196,296
  • Tổng lượt truy cập5,195,233
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây