HĐND tỉnh Tây Ninh giám sát công tác quản lý về hoạt động khai khoáng tại huyện Tân Biên

Thứ ba - 20/11/2018 13:00 30 0

 HĐND tỉnh Tây Ninh giám sát công tác quản lý về hoạt động khai khoáng tại huyện Tân Biên

        Sáng 19.11, Bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh cùng Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh và các ngành liên quan đã có buổi giám sát công tác quản lý về hoạt động khai khoáng tại huyện Tân Biên. Làm việc với đoàn có ông nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Đặng Văn Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện.



 Quang cảnh buổi giám sát


       Qua giám sát cho thấy, để đảm bảo quản lý tốt các hoạt động thác khoáng sản trên địa bàn huyện; trong những năm qua, UBND huyện Tân Biên đã tham mưu cho Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng chủ động có kế hoạch xác minh, thăm dò các điểm nằm trong qui hoạch khai khoáng của huyện. Cấp ủy Đảng, chính quyền huyện và các xã đã có sự thống nhất về quy hoạch các điểm khai khoáng mới phát sinh, đề nghị giải quyết cấp phép khai thác khoáng sản đúng theo qui định, quản lý tốt hoạt động của các điểm đã và đang khai thác. Tính đến nay, huyện Tân Biên đã có 20 điểm được cấp phép khai thác đất trên diện tích hơn 75 ha và đã khai thác khoảng 50 đến 60% chữ lượng; 31 điểm qui hoạch khai thác đất mới phát sinh trên diện tích hơn 365 ha thuộc địa bàn các xã Hòa Hiệp, Thạnh Bình, Tân Lập...; các điểm quy hoạch mới phát sinh có 1 điểm nằm trong quy hoạch làm đường giao thông tại xã Hòa Hiệp, những điểm còn lại đang được thăm dò để cấp phép khai thác theo qui định.

       Bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận công tác quản lý về hoạt động khai khoáng trên địa bàn huyện Tân Biên và đề nghị các ngành chức năng tỉnh và huyện cần thăm dò, nắm chắc về số lượng các điểm khai khoáng mới phát sinh và chữ lượng, thời gian khai thác của các điểm được quy hoạch để cấp phép khai khoáng đảm bảo đúng theo quy định.

 

                                                                    Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay9,549
  • Tháng hiện tại78,451
  • Tổng lượt truy cập5,656,931
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây