An ninh trật tự ổn định góp phần quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 27/09/2021 23:00 790 0

An ninh trật tự ổn định góp phần quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19

          Ngay từ khi dịch Covid-19 do biến thể Delta xuất hiện tại một số địa phương trong tỉnh. Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tân Biên xác định phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Với tinh thần là không khoan nhượng trong công tác phòng, chống dịch và đề ra phương pháp chống dịch rõ ràng, huyện tập trung đẩy mạnh :5 sớm": (1) Phát hiện sớm; (2) Báo cáo sớm; (3) Cách ly sớm; (4) Điều trị sớm các ca F0 và F1 trong cộng đồng; (5) Sớm tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19.

          Kiên quyết giữ vững và phát huy thành quả phòng chống dịch đã đề ra. Từ việc ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTG ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ, cũng như các văn bản của tỉnh. Mục tiêu hàng đầu là kiểm soát, không để dịch xảy ra trên địa bàn, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn.

          Theo đó Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện tăng cường 65 dân quân thường trực tham gia 39 chốt phòng chống dịch, thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 do bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thành lập trên địa bàn huyện Tân Biên với 10 tổ tuần tra kiểm soát trên các đường mòn, lối mởtrên tuyến biên giới, 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào huyện.

cán bộ chiến sĩ  đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch QL22B ấp Suối Ông Đình Xã Trà Vong.bmp

Cán bộ chiến sĩ  đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại QL22B ấp Suối Ông Đình Xã Trà Vong


          Qua ra soát, thống kê trên địa bàn có 159 người hành nghề tài xế xe ôm, tài xế xe taxi, xe dịch vụ ký, cam kết không tiếp tay cho những người nhập cảnh trái phép qua biên giới.

          Chỉ đạo trong việc thành lập và phát huy hiệu quả hoạt động của 673 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19tại cộng đồng trong công tác thông báo từng hộ dân tham gia lấy xẫu xét nghiệm tổng sàng lọc 2 đợt, cũng như khuyến cáo, nhắc nhỡ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giãn cách, vi phạm quy định phòng chống dịch.

          Chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tuyệt đối không chủ quan, lờ là, mất cảnh giác, đảm bảo an ninh trật từ trên mọi lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Đến nay,qua kiểm tra đã xử phạt 755 trường hợp vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền phạt là 1,464 tỷ đồng (một tỷ bốn trăm sau mươi bốn triệu đồng) như: ra đường trong trường hợp không cần thiết, không đeo khẩu trang, cơ sở vi phạm không thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội…Phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng mạng xã hội để tán, phát thông tin xấu độc vi phạm pháp luật,đạo đức và các chuẩn mực xã hội. Qua đó, đã mời làm việc 13 trường hợp đăng tải, chia sẻ những bài viết, clip có nội dung không đúng sự thật trên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các tin tố giác, chia sẻ hình ảnh, đăng tin "giật gân", đã xử phạt hành chính 02 trường hợp với số tiền 10.000.000đ/ người, cho viết cam kết không tái phạm 11 trường hợp. Ngoài ra, tiến hành mời làm việc 08 trường hợp thường xuyên bình luận, chia sẻ bài viết, clip có nội dung phản động, xuyên tạc, độc hại tán phát trên mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trên internet. Qua đó, khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, chia sẻ thông tin chính thống và đấu tranh với các thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.


kiểm tra giấy tờ các trường hợp lưu thông trên đường.jpg

kiểm tra giấy tờ các trường hợp lưu thông trên đường thực hiện CT 16


          Tin chắc rằng, bằng việc đề ra các biện pháp đầy đủ, kịp thời với tinh thần không khoan nhượng, quyết tâm bảo vệ và phát huy thành quả đạt được trong phòng chống dịch tại địa phương, cuộc chiến chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Biên, chúng ta sẽ chiến thắng.

Duy Phú

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay5,842
  • Tháng hiện tại38,645
  • Tổng lượt truy cập5,617,125
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây