Hội Liên hiệp Phụ nữ Tân Biên phối hợp tổ chức Hội thảo Phòng ngừa và xử trí bệnh Sốt xuất huyết và Zika

Thứ năm - 25/08/2022 20:36 57 0
Chiều ngày 25.8.2022, Hội LHPN huyện Tân Biên phối hợp Trung tâm y tế Dự phòng TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết và Zika” cho hơn 350 cán bộ Hội viên phụ nữ  và người dân trên địa bàn huyện. Đến dự có Tiến sỹ. Bác sỹ Lê Văn Nhân- Giảng viên Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch- Nguyên phó giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng TP Hồ Chí Minh, Đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, Trung tâm y tế huyện và Hội LHPN huyện Tân Biên với sự đồng hành của Nhãn hàng diệt muỗi và côn trùng gây hại JUMBO VAPE - Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam.
Hội Liên hiệp Phụ nữ Tân Biên phối hợp tổ chức Hội thảo Phòng ngừa và xử trí bệnh Sốt xuất huyết và Zika

 

 Chương trình được thực hiện dựa theo Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thoả thuận hợp tác “Chung tay nói không với sốt xuất huyết”. Tại Hội thảo, Tiến sỹ. Bác sĩ  Lê Văn Nhân, đã chia sẻ những kiến thức về nhận biết, xử trí bệnh đồng thời nhấn mạnh bệnh Sốt xuất huyết (SXH) là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do siêu vi trùng, trẻ em và người lớn đều có thể mắc bệnh, SXH gây nguy hiểm vì bệnh có thể trở nặng bất ngờ, gây tử vong cao. Bệnh hiện chưa có thuốc đặc trị nên biện pháp hiệu quả nhất vẫn là ngăn không cho muỗi đốt, hạn chế, tiêu diệt muỗi vằn - trung gian truyền bệnh SXH, từ  đó mỗi người dân cùng cộng đồng diệt muỗi – diệt lăng quăng sẽ là bệnh pháp tích cực và hiệu quả để đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.\

Chương trình Hội thảo “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết và zika” nằm trong chiến dịch tuyên truyền “không muỗi – không lăng quăng – không sốt xuất huyết” do nhãn hàng JUMBO VAPE đã đồng hành với các cấp Hội LHPN xuyên suốt nhiều năm, nhằm cung cấp kiến thức về nhận biết và xử trí bệnh sốt xuất huyết và tăng cường việc khuyến khích người dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh. Theo đó; chương trình đến với hội viên, phụ nữ và người dân nhằm tuyên truyền sâu rộng kiến thức cho người dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp. Thông qua Chương trình Hội thảo, các chị em phụ nữ đặt ra các câu hỏi trực tiếp xoay quanh đến dịch bệnh sốt xuất huyết đến Bác sỹ, được Bác sỹ trả lời và tư vấn cách nhận biết phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết . Đây là hành động thiết thực trong việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Đồng thời chị em phụ nữ và nhân dân tham dự được nhận những phần quà thiết thực của nhãn hàng Jumbo Vape, cũng như được hướng dẫn sử dụng đúng cách và hiệu quả các sản phẩm chuyên phòng chống và tiêu diệt muỗi - nguyên nhân chính gây ra bệnh sốt xuất huyết./.

                                                         Nguyễn Diễn

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay11,314
  • Tháng hiện tại31,661
  • Tổng lượt truy cập5,610,141
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây