Tân Biên: Tuyên truyền, diễn tập, thực tập phương án PCCC và CNCH khu dân cư ấp Tân Khai

Thứ tư - 31/07/2024 16:40 32 0
Ngày 31.7, tại nhà Văn hóa ấp Tân Khai xã Tân Lập. Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an huyện Tân Biên đã tổ chức tuyên truyền, diễn tập chữa cháy kết hợp cứu nạn, cứu hộ đối với người dân ấp Tân Khai xã Tân Lập.
Tân Biên: Tuyên truyền, diễn tập, thực tập phương án PCCC và CNCH khu dân cư ấp Tân Khai

 

Trong buổi tuyên truyền PCCC&CNCH, đại diện đội PCCC công an huyện Tân Biên đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản về PCCC và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ.

Tại buổi diễn tập, theo tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 30 ngày 31/7/2024 xảy ra cháy tại Nhà văn hóa ấp Tân Khai, xã Tân lập. Nguyên nhân do chập điện trong khu vực Nhà văn hóa, làm cháy dây dẫn rơi xuống các đồ dùng dễ cháy phía dưới gây cháy. Đặc điểm chất cháy tại khu vực này là các chất dễ cháy gồm vải, nhựa, gỗ..; có nguy cơ cháy lan sang các khu vực khác. Khi xảy ra cháy được các lực lượng ANTT ở cơ sở phát hiện ngay. Lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng có mặt đề tham gia chữa cháy dưới sự chỉ huy của Đội trưởng đội ANTT ở cơ sở. Tuy nhiên do đám cháy diễn biến phức tạp, cháy lan sang các hộ dân khác, sinh ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ đám cháy cao, gây cản trở đến công tác chữa cháy nên lực lượng ANTT ở cơ sở không thể tiếp cận được khu vực cháy vì vậy công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả. Trong lúc chữa cháy có 02 người bị ngạt khói, mắc kẹt không thể tự thoát ra được bên ngoài.

Nhận thấy tình hình đám cháy phát tiển phức tạp, ngoài tầm kiểm soát và có xu hướng gây cháy lan sang nhiều khu vực xung quanh. Chỉ huy chữa cháy của cơ sở gọi điện thoại báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số điện thoại 114, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc và Công an xã Tân Lập phối hợp xử lý.

Sau 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt theo đúng phương án kế hoạch đề ra.

Qua buổi thực tập, nhằm góp phần trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác PCCC và CNCH, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC đã trang bị tại khu dân cư, các biện pháp thoát nạn cho người và di chuyển tài sản. Từ đó, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay2,831
  • Tháng hiện tại2,831
  • Tổng lượt truy cập6,231,668
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây