Huyện đoàn Tân Biên tổ chức Diễn đàn hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông"

Thứ bảy - 21/11/2020 16:00 808 0

 Huyện đoàn Tân Biên tổ chức Diễn đàn hưởng ứng

           Tối 13.11, tại nhà văn hóa thiếu nhi huyện Tân Biên, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện tổ chức diễn đàn hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" năm 2020,  với sự tham gia của gần 100 đoàn viên thanh niên các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện.



Ban an toàn giao thông huyện nói lên mục đích, ý nghĩa của Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông


         Tại diễn đàn, Ban an toàn giao thông huyện đã nói lên mục đích, ý nghĩa của Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và thông báo về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, huyện trong thời gian qua. Đồng thời tuyên truyền về luật an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, các quy định về ATGT đường bộ, các lỗi vi phạm trật tự ATGT; các nội dung "thanh niên với văn hóa giao thông". Trong 9 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn huyện Tân Biên đã sảy ra 13 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 11 người bị thương và hư hỏng 20 phương tiện các loại. Nguyên nhân gây lên tai nạn phần lớn do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ rượu, bia; chạy xe quá tốc độ, chuyển hướng đột ngột, không chú ý quan sát.  Lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã lập biên bản xử lý hơn 2.300 trường hợp vi phạm và đã xử phạt vi hành chính hơn 1.800 trường hợp, với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

        Đoàn viên thanh niên đã tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu về luật ATGT đường bộ; các lỗi vi phạm trật tự ATGT, các quy định xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm trật tự ATGT…; qua đó, giúp cho mỗi người hiểu biết về pháp luật ATGT để có ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông sảy ra.

       Chiều cùng ngày, Huyện đoàn Tân Biên đã đến thăm, tặng quà gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông Trần Vũ Hải ở ấp Bàu Đưng, xã Tân Phong; cách đây 5 năm, vào năm 2015, anh Hải cùng vợ đã tử vong do tai nạn giao thông để lại 2 con nhỏ song sinh mới vừa 2 tuổi cho ông nội; do tuổi già, sức yếu lại phải nuôi 2 cháu nội lên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn; Đoàn đã thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và thăm hỏi, động viên, tặng quà; góp phần giúp cho gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

 Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay4,603
  • Tháng hiện tại190,628
  • Tổng lượt truy cập5,189,565
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây