Người phụ nữ vượt khó vươn lên từ nghề mua ve chai (phế liệu)

Thứ bảy - 20/06/2020 00:00 72 0

Người phụ nữ vượt khó vươn lên từ nghề mua ve chai (phế liệu)

          Từ nguồn vốn hỗ trợ vốn khởi nghiệp của Hội LHPN xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình chị em phụ nữ thoát cảnh nghèo, khó vươn lên có được cuộc sống ồn định và phát triển. Trong đó có gương Chị Võ Thị Mến sinh năm 1978, là hội viên của Hội phụ nữ ấp Thạnh Tây, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên; chị là một trong những hội viên được Hội LHPN xã hỗ trợ vốn khởi nghiệp và sử dụng có hiệu quả từ vốn khởi nghiệp bằng  nghề mua ve chai (phế liệu).



Chị Võ Thị Mến (bên phải) trong kho thu mua phế liệu thu mua được của gia đình


           Vào năm 2017, Hội LHPN xã Thạnh Tây đã hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 10 chi em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để làm kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình và đã thực hiện có hiệu quả. Trong đó, Chị Võ Thị Mến là một trong những hội viên được hỗ trợ 3 triệu đồng để thực hiện việc mua ve chai theo dự định của chị. Có được nguồn vốn trên, chị Mến đã cần cù, chịu khó len lỏi khắp các con đường, ngõ hẻm tìm mua, nhặt nhạnh những loại phế liệu bỏ đi. Nhờ sự chăm chỉ và thật thà, mỗi ngày chị có thêm được nhiều người yêu mến xin số điện thoại khi nào có gọi đến lấy. Có ngày, Mới hơn 7 giờ sáng, nhưng cơ sở thu mua phế liệu của chị, đã có khá đông người đem phế liệu đến cân. Có người ở trong ấp, cũng có người ở ngoài ấp cũng đem đến đây bán... Nhờ thu mua với giá cả hợp lý, nên cơ sở của chị luôn thu hút các mối ve chai. Công việc mua ve chai của chị đã tiến hành thuận lợi và  tạo nguồn thu nhập tăng cao cho gia đình, từ 3-4  triệu đồng tăng lên 5 - 8 triệu đồng/ tháng, đời sống kinh tế gia đình chị ngày một phát triển. Năm 2018 anh chị giành dụm được một số vốn để xây được một căn nhà cấp 4 cho gia đình. Hiện nay cuộc sống gia đình chị khá giả hơn, các con chị đang tham gia học tại các trường phổ thông. Chị được biểu dương trong các cuộc họp tại ấp, tổ. Ngoài ra, chị còn trích một phần kinh phí thu nhập được cùng chồng mua xi măng, cát, đá dặm vá các lỗ ổ gà và làm vệ sinh trên tuyến đường gần nhà để tạo điều kiện đi lại được thuận tiện cho mọi người và đã được nhiều tổ chức, cá nhân khen ngợi.

            Chị Mến tâm sự: Thời gian chị mới vào lập nghiệp cuộc sống khó khăn làm chị đôi lúc mệt mỏi, nhờ tham gia sinh hoạt các tổ chức hội và nhận được sự giúp đỡ của các chị em phụ nữ, tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc. Sau mới có vài năm mưu sinh bằng nghề mua ve chai (phế liệu), giờ đây gia đình tôi đã có nhà cửa đàng hoàng. Dù cuộc sống tuy đã ổn định, nhưng hàng ngày vợ chồng tôi vẫn tiếp tục đi mua ve chai. "Làm nghề riết rồi quen, không đi làm thấy thiếu thiếu. Bây giờ, đỡ vất vả hơn trước rồi, vợ chồng tôi không cần phải đi suốt ngày, mà có đi cũng đi xe máy. Đi mua ngần ấy năm nên có nhiều mối quen lắm, nếu có ve chai (phế liệu) cần bán là họ điện thoại chúng tôi đến mua ngay", chị Mến bộc bạch.

           Với sự quan tâm của tổ chức Hội và sự cần cù, chịu khó của người lao động; chị Mến đã tạo cho mình có một việc làm ổn định bằng việc thu mua các vật dụng phế thải để tái chế, góp phần làm cho ích Nước, lợi Nhà.

 

Đức Thịnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay3,711
  • Tháng hiện tại36,514
  • Tổng lượt truy cập5,614,994
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây