HĐND XÃ HÒA HIỆP, HUYỆN TÂN BIÊN, TỈNH TÂY NINH TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ 8 KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Thứ hai - 01/07/2024 10:07 6 0

Sáng ngày 26/6, HĐND xã Hòa Hiệp tổ chức kỳ họp lần thứ 8 khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có ông Phan Thành Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Bà Lê Thị Hồng Diễm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Tân Biên; Ông Nguyễn Minh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã. Ông Trì Tấn Phát, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; Ông Đặng Đại Ngà, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã đồng chủ trì kỳ họp.

 

 

Tại kỳ họp, đại biểu được thông qua các báo cáo của UBND xã, báo cáo của Thường trực HĐND và 2 Ban HĐND xã về kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2024; thông báo của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền và các báo cáo của một số ngành bảo vệ Pháp luật.

Trong 6 tháng đầu năm tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã tiếp tục phát triển ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực; thu ngân sách nhà nước và ngân sách xã đều đạt tiến độ đề ra.

Diện tích gieo trồng trong 6 tháng ước đạt 1.911 ha, tăng 31,31% so cùng kỳ năm 2023; diện tích thu hoạch đạt 394,5 ha, năng suất các cây trồng đạt kế hoạch đề ra.

Tổng thu ngân sách nhà nước tính vào chỉ tiêu ước thực hiện 6 tháng đầu năm 202 là 869 triệu đồng, đạt 55,62% so với dự toán, tăng 0,17% so với cùng kỳ;  tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện 6 tháng đầu năm là 4.435 triệu đồng, đạt 37,73% dự toán.

Lĩnh vực tài nguyên môi trường được chỉ đạo sát sao, luỹ kế diện tích cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được 7.104,84 ha. Đến nay xã, duy trì 19/19 tiêu chí NTM; 12/19 tiêu chí NTM nâng cao. 

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế được thực hiện tốt, an ninh chính trị được giữ vững và ổn định. Đời sống nhân dân được quan tâm, các đối tượng được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm, xã đã vận động được 857 phần quà tổng trị giá 488.500.000 đồng; xây mới 01 căn nhà tình nghĩa số tiền 80 triệu đồng và 05 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Tại kỳ họp, với sự nhất trí cao, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, các ban HĐND và Ủy ban MTTQ xã; đại biểu thảo luận và thống nhất thông qua 02 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2023; Chương chình giám sát năm 2025 của HĐND xã.

Các đại biểu HĐND chất vấn sôi nổi về những vấn đề nổi cộm được cử tri và Nhân dân quan tâm xoay quanh các vấn đề như: tình hình an toàn giao thông, tài nguyên môi trường, giáo dục... Các ý kiến đã được đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã trả lời cụ thể, dân chủ thẳng thắn, trách nhiệm, góp phần nâng cao trách nhiệm cho kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Trì Tấn Phát, Chủ tịch HĐND xã đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã và các đại biểu HĐND tích cực hơn nữa trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã tăng cường công tác thẩm tra, giám sát, nhất là giám sát các Nghị quyết của HĐND xã, giám sát thực hiện các kiến nghị của cử tri, của đại biểu HĐND và kết quả thực hiện trả lời chất vấn tại kỳ họp. Tích cực chủ động tham gia các hoạt động của HĐND xã, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh kịp thời đến HĐND xã. UBND xã thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ sớm triển khai các Nghị quyết, phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn giải quyết những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt những nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2024, đảm bảo đạt và vượt các Nghị quyết đã đề ra. Đề nghị UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã tích cực vận động nhân dân hăng hái thực hiện các phong trào thi đua và Nghị quyết của HĐND xã đề ra.

Nguồn tin: UBND xã Hòa Hiệp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay3,224
  • Tháng hiện tại23,571
  • Tổng lượt truy cập5,602,051
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây