Sôi nỗi Hội thi gói bánh tét tết nơi tuyến đầu – Kết nối yêu thương  Mừng Xuân Quý Mão 2023

Thứ năm - 19/01/2023 17:04 354 0
Ngày 17/01/2023, Hội LHPN, UBMTTQVN, Đoàn thanh niên, Liên đoàn lao động, Hội chữ thập đỏ huyện Tân Biên, phối hợp cùng Ban CHQS huyện Tân Biên tổ chức “Hội thi gói bánh tét cổ truyền với chủ đề Gói bánh tét tét nơi tuyến đầu – Kết nối yêu thương mừng Xuân Quý Mão 2023” nhằm tạo sân chơi rèn luyện nghề nghiệp, giao lưu kết nối, đồng thời mang đến những giá trị nhân văn ý nghĩa trao yêu thương đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu.
Sôi nỗi Hội thi gói bánh tét tết nơi tuyến đầu – Kết nối yêu thương   Mừng Xuân Quý Mão 2023

Hội thi đã diễn ra sôi nổi, thu hút được 10 đội của Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện, tham gia tranh tài cùng nhau với thành viên là Đoàn viên thanh niên và các chiến sĩ Đại đội 105 Ban CHQS huyện Tân Biên

Mỗi đội gồm 6 thành viên sẽ thực hiện việc gói và trang trí 20 đòn bánh tét  (1kg/bánh dài 220cm) với các tiêu chí như: Thao tác gói bánh, đảm bảo thời gian gói bánh, hình thức, trọng lượng bánh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh khu vực thi, trang trí, trình bày và trang phục ấn tượng…trong thời gian 70 phút.  

Đặc biệt là Hội thi càng mang ý nghĩa khi hơn 200 chiếc bánh tét sau khi nấu chín thành phẩm của các đội dự thi cùng với nhiều phần quà khác sẽ là những gói quà Tết ý nghĩa được Ban tổ chức trao tặng 05 Đồn biên phòng và các chốt Dân quân trên tuyến biên giới huyện Tân Biên. Trong chương trình “ Tết nơi tuyến đầu- Xuân Quý Mão 2023”.

Việc tham gia Hội thi gói bánh tét nằm trong chuỗi hoạt động chương trình Tết kết nối yêu thương xuân quý Mão. Qua đó, các cấp Hội phụ nữ và đoàn viên thanh niên có dịp giao lưu trao đổi thêm kinh nghiệm thực chiến trong quá trình gói bánh tét và nấu bánh, nhất là những món truyền thống của dân tộc như bánh tét  mà còn góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện, nhân văn cho cộng đồng, góp phần giáo dục truyền thống văn hoá Việt.

Dịp này Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Hội LHPN xã Trà Vong; xã Hòa Hiệp giải nhì, giải ba thuộc về xã Tân phong và Thạnh Bắc, ngoài ra Ban tổ chức đã trao 06 giải khuyến khích cho 06 xã có thành tích trong hội thi. /.

 

                                                                 Thiên Phú  

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,725
  • Tháng hiện tại47,162
  • Tổng lượt truy cập4,894,789
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây