Hội LHPN huyện Tân Biên  tổ chức chương trình “phiên chợ tết  – kết nối  yêu thương” Xuân Quý Mão năm 2023

Thứ năm - 19/01/2023 16:44 61 0
Ngày 17/01/2023, tại Nhà Thiếu nhi huyện Tân Biên. Hội LHPN, Huyện đoàn Tân Biên, Ban CHQS huyện, tổ chức chương trình “Phiên chợ tết  – Kết nối yêu thương”  Quý Mão năm 2023.
Hội LHPN huyện Tân Biên  tổ chức chương trình “phiên chợ tết  – kết nối  yêu thương” Xuân Quý Mão năm 2023

Đến dự chương trình có Đại diện Hội LHPN tỉnh và các ban ngành đoàn thể huyện, các chị là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN huyện, các chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi tham dự chương trình.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với chuỗi hoạt động như: Hội thi “ Gói bánh tét”. Các gian hàng của Hội phụ nữ các xã, thị trấn được thể hiện sự khéo léo của Phụ nữ thông qua việc tự chế biến các loại mứt ngon ngày tết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các gian hàng  trang trí, trưng bày sản phẩm ngày tết và các sản phẩm xanh (bánh mứt, bánh tráng, củ kiệu, đồ chua, trái cây, trứng vịt, cải, khổ qua …). Gian hàng đẹp, ấn tượng” cho các gian hàng đạt có thiết kế hình thức đẹp, hấp dẫn, sản phẩm trưng bày phong phú, thiết thực cho ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạnh đó, trong Chương trình Hội LHPN huyện còn sẻ chia trao tặng 90 phần quà tết cho Hội viên, phụ nữ, khó khăn trên địa bàn huyện, với trị giá 45 triệu đồng. Trao tặng 22 phần quà cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, tổng giá trị 15,4 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Các Công ty TNHH trên địa bàn huyện và các nhà hảo tâm mạnh thường quân tài trợ, cùng chung sức chăm lo đảm bảo an sinh xã hội

Gian hàng 0 đồng của Ban CHQS huyện. Đây là gian hàng đặc biệt “Tết 0 đồng, sẻ chia cùng nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi, sẻ chia trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu dùng trong gia đình cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón tết.

Tại chương trình, Gian hàng tết 0 đồng, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện được tặng phiếu đi chợ Tết miễn phí; tham quan các gian hàng và lựa chọn hơn 100 phần quà Tết như gạo, dầu ăn, nước mắm và nhiều nhu yếu phẩm khác và Rau, củ quả, tổng trị giá 41,2 triệu đồng. Thay vì hình thức trao quà trực tiếp cho người dân như hàng năm, năm nay Hội LHPN, Ban CHSQ, Huyện đoàn Tân Biên thực hiện theo hình thức phiên chợ với mục đích giúp người dân tự lựa chọn các mặt hàng thiết yếu còn thiếu trong ngày Tết.

Phiên Chợ Tết 0 đồng, góp phần lan toả yêu thương, ấm tình người và có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau của dân tộc. Mỗi vật dụng, thực phẩm trao đi sẽ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có Tết ấm cúng, “không ai bị bỏ lại phía sau”, cùng nhau đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đong đầy yêu thương./.

                                                                                Thiên Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,927
  • Tháng hiện tại109,073
  • Tổng lượt truy cập4,842,832
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây