Tân Biên Tổ chức phiên chợ quê năm 2022

Thứ hai - 07/03/2022 05:00 805 0

Tân Biên Tổ chức phiên chợ quê năm 2022

          Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm lần thứ 112 năm ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 và kỷ niệm 1982 năm cuộc khởi nghĩa 2 Bà Trưng

Nhằm giúp hội viên phụ nữ hiểu hơn về các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc, duy trì và phát triển những hoạt động văn hóa của địa phương. Ngày 02/3/2022, Hội liên hiệp phụ nữ xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tổ chức hoạt động tái hiện phiên chợ quê, chung tay bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm. Phiên chợ quê gắn với phát động phong trào hành động vì môi trường phát triển bền vững. Có tất cả 25 gian hàng với hơn 100 hội viên phụ nữ tham gia giao lưu tại phiên chợ quê. Có tất cả 72 các mặt hàng bày bán tại phiên chợ: là sản phẩm đặc trưng của địa phương, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bày trí gọn gàng, sạch đẹp. Với các yêu cầu trên, "Phiên chợ quê" đã diễn ra với các hoạt động giới thiệu và bán các loại bánh, món ăn truyền thống, do chị em phụ nữ làm ra 72 các mặt hàng bánh, thức ăn các loại, nước uống… cùng các loại trái cây, rau củ quả đặc trưng, rau ngót,rau dền, rau muống,…. Đặc biệt, để hưởng ứng thông điệp "Nói không với rác thải nhựa", các gian hàng đã sử dụng lá chuối, túi giấy để đựng, gói sản phẩm, vừa đẹp mắt, lại an toàn với môi trường.

Ảnh Chị em phụ nữ đi phiên chợ quê.jpg

Chị em phụ nữ đi phiên chợ quê


Ngoài giá trị về văn hóa, hoạt động tái hiện phiên chợ quê cũng góp phần giúp chi em kỹ năng nắm thị hiếu người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp. Đặc biệt là tuyên truyền, phát động đến hội viên phụ nữ và người dân phong trào phát triển kinh tế gắn với hoạt động bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức trong sản xuất các loại thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dung, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Kết thúc phiên chợ quê tất cả các gian hàng đã ủng hộ được 3 triệu đồng vào "Quỹ học bổng cho học sinh giỏi, học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021-2022"./.

 

 

                                                               Nguyễn Diễn – Duy Phú

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,921
  • Tháng hiện tại156,463
  • Tổng lượt truy cập5,155,400
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây