TÂN BÌNH: THÀNH TỰU PHÁT TRIỂN CỦA MỘT XÃ VÙNG NÔNG THÔN BIÊN GIỚI

Thứ năm - 16/07/2020 04:00 164 0

 TÂN BÌNH: THÀNH TỰU PHÁT TRIỂN CỦA MỘT XÃ VÙNG NÔNG THÔN BIÊN GIỚI

          ​Tân Bình là xã vùng nông thôn, biên giới của huyện Tân Biên. Trong những năm qua, các cấp, các ngành trong xã đã luôn bám sát tình hình thực tế, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vu, giải pháp thực hiện Chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với tinh thần đoàn kết, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ xã đến các ấp và với  tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đảng viên cùng với sự năng động sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong xã đã nỗ lực vựơt qua khó khăn đem lại những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội.



Quang cảnh đường vào xã Tân Bình, huyện Tân Biên


        Thực hiện chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng các cấp, các gành cùng toàn thể nhân dân trong xã đã có nhiều cố gắng trong việc huy động các nguồn lực thực hiện đồng bộ các tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và đã đạt được những kết quả đáng kể về nhiều mặt: Việc quy hoạch đề án xây dựng nông thôn mới đã được ban chỉ đạo xã đưa ra thực hiện đầy đủ, sáng tạo, sát với tình hình thực tế của địa phương và được triển khai rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch đúng hướng; sản xuất nông nghiệp từng bước được đẩy mạnh theo hướng công nghệ cao cùng với các mô hình thiết thực giúp nông dân giảm chi phí, tăng lợi nhuận, đưa ra thị trường những sản phẩm sạch đến người tiêu dùng; các cấp, các ngành đã tổ chức được các  lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chăn nuôi và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao;

      Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp được phát triển với các nhành nghề như: sản xuất, chế biến bột khoai mì, mủ cao su, chế biến gỗ bao bì đã và đang được đầu tư mở rộng, từng bước đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, tạo công ăn và việc làm ổn định cho lao động tại địa phương. Đường giao thông nông thôn được nâng cấp nhựa hóa 21 tuyến đường chính và bê tông hóa, cứng hóa 12 tuyến vào các khu dân cư, từng bước đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, hàng nông sản trong nhân dân. Hệ thống kênh mương thủy lợi Phước Hòa được đầu tư mở rộng, nâng cấp phục vụ cho trên 80% nhu cầu tưới, tiêu thâm canh tăng vụ, tăng năng xuất và sản lượng các loại cây trồng. Hệ thống điện lưới quốc gia được đầu tư nâng cấp mở rộng đến tận các nơi vùng sâu, biên giới, đưa điện về cho 100% số hộ có điện sử dụng thường xuyên, an toàn. Công tác giáo dục đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ sở vật chất trường học của các cấp học mẫu giáo, tiểu học, Trung học cơ sở được đầu tư xây khá khang trang đảm bảo cơ sở, vật chất, trang thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia, đội ngũ giáo viên ngày càng chuẩn hóa không ngừng nâng cao trình độ năng lực, chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường ngày được  nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp ở các bậc học tăng hơn nhiều so với các năm trước. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng cùng với xây mới và sửa chưa 3 nhà văn hóa ấp với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân. Mạng lưới y tế được đầu tư xây dưng cơ sở vật chất, mua sắm trang bị, phương tiện phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại trạm y tế ngày một nâng cao, xã đã đạt và duy trì chuẩn quốc gia về y tế, số người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2019 đạt 88,63%. Các hoạt động văn hoá thông tin, thể thao ngày càng phong phú, đa dạng từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân; an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt; xã đã vận động xây dựng được 10 căn nhà đại đoàn kết với tồng trị giá hơn 470 triệu đồng, nâng tổng số nhà ở đạt chuẩn 3 cứng, có niên hạn sử dụng từ 20 năm trở lên chiếm trên 98%; các cấp, các ngành đã tổ chức vận động tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá hàng trăm triệu đồng; xã đã phối hợp với các cấp, các ngành mở được 17 lớp đào tạo nghề cho gần 600 lao động nông thôn, tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có việc làm chiếm trên 93%, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 54 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 0,12% vào cuối năm 2019. 

          Là xã vùng sâu,  biên giới; Quốc phòng - An ninh luôn được đảng ủy, UBND xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng  lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt công tác huấn luyện dân quân tự vệ, dự bị động viên, nâng cao chất lượng diễn tập khu vực phòng thủ, An  ninh chính trị, Trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định các chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống buôn bán trẻ em, tệ nạn xã hội được thực hiện tốt  trên địa bàn xã biên giới.

        Với những thành tựu đạt được, xã Tân Bình đã có nhiều đổi mới, phát triển đáng kể trên các lĩnh vực; Đời sống của nhân dân ngày một nâng cao, tiềm năng kinh tế - xã hội ngày một phát triển vững mạnh và là xã thứ 6 của huyện Tân Biên hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

.

Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay2,893
  • Tháng hiện tại35,696
  • Tổng lượt truy cập5,614,176
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây