Tấm lòng người phụ nữ thầy thuốc Đông y

Thứ sáu - 24/07/2020 23:00 235 0

Tấm lòng người phụ nữ thầy thuốc Đông y

         ​Lương y Nguyễn Thị Toan sinh năm 1969 là Chủ tịch Hội đông y xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên; bà tham gia làm nghề Đông y từ năm 2005 và là người thầy thuốc được nhiều bệnh nhân biết đến, bởi bà luôn thực hiện phương châm "thầy thuốc như mẹ hiền".

        Không chỉ khám bệnh thiện nguyện cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại nhà, lương y Nguyễn Thị Toan còn tham gia thực hiện "Đông, Tây y kết hợp" trong công tác khám, điều trị bệnh cho nhân dân bằng y học cổ truyền tại Trạm y tế xã.



Lương y Nguyễn Thị Toan Bắt mạch, khám bệnh cho người bệnh


          Chị Vũ Thị Khương- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thạnh Tây cho biết, điều đáng trân trọng ở lương y Nguyễn Thị Toan là dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bà luôn dành sự quan tâm đến người nghèo. Ngoài việc khám bệnh, bốc thuốc với giá cả phải chăng thì những phác đồ điều trị, các thang thuốc miễn phí của bà đã góp phần rất lớn trong việc chăm lo sức khỏe cho người nghèo. Từ năm 2005 đến nay, phòng thuốc Đông y của lương y Nguyễn Thị Toan ở trạm y tế xã là địa chỉ tin cậy của các bệnh nhân nghèo gần xa đến khám và điều trị bệnh miễn phí.

          Không chỉ tích cực đóng góp và tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí ở nhà và Trạm y tế xã, lương y Nguyễn Thị Toan còn đóng góp nhiều công sức và trí tuệ để Hội đông y khẳng định uy tín và chỗ đứng trong công tác khám và điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền.  Ngoài việc bắt mạch, khám bệnh, bốc thuốc chữa các loại bệnh thông thường; lương y Nguyễn Thị Toan đã dày công nghiên cứu chữa các loại bệnh cao huyết áp, tai biến mạch máu não và phục hồi tai biến mạch máu não có hiệu quả, với giá thành thấp. Ngoài ra, lương y Nguyễn Tâm Tề còn thường xuyên tư vấn, hướng dẫn cho bà con biết cách tìm và sử dụng những loại thuốc Nam để chữa các loại bệnh thông thường, không phải tốn kém trong điều trị. Hiện nay,  lương y Nguyễn Thị Toan hàng ngày vẫn dành nhiều thời gian đọc và nghiên cứu với mong muốn tìm ra được nhiều phương thuốc Đông y hay để điều trị các bệnh hiểm nghèo, góp phần giúp người dân vượt qua bệnh tật

 

Đức Thịnh

 



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay2,069
  • Tháng hiện tại34,872
  • Tổng lượt truy cập5,613,352
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây