Huyện đoàn Tân Biên tổ chức diễn đàn tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá, rượu bia, chất kích thích trong học đường

Thứ tư - 30/10/2019 16:00 59 0

Huyện đoàn Tân Biên tổ chức diễn đàn tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá, rượu bia, chất kích thích trong học đường

 

            Nhằm tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá,  rượu bia, chất kích thích trong đoàn viên thanh niên khối trường học. Chiều 29.10.2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Đoàn Trường trung học phổ thông Lương Thế Vinh đã tổ chức diễn đàn tuyên truyền về tác hại của thuốc lá,  rượu bia, chất kích thích cho 600 đoàn viên thanh niên trong nhà trường.



Quang cảnh buổi diễn đàn


         Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên thanh niên đã được cung cấp các thông tin có liên quan đến tác hại của thuốc lá, rượu bia, chất kích thích gây ra những tác hại về sức khỏe cá nhân và cộng đồng; ảnh hưởng đến kinh tế gia đình và nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng.  Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khói thuốc lá có chứa khoảng 7.000 chất hóa học, trong đó có 69 chất là tác nhân gây ung thư và là nguyên nhân của các bệnh lý về phổi, các bệnh lý chuyển hóa, xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim… Thuốc lá để lại hậu quả nghiêm trọng cho người dùng và cả người thân trong gia đình. Uống rượu bia lái xe gây hậu quả nghiêm trọng, gây tử vong hàng ngàn người, tàn phế hằng chục ngàn người mỗi năm. Đi kèm với rượu bia là các vấn đề về sức khỏe như huyết áp, tim mạch, hội chứng chuyển hóa và Ung thư.

         Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đặt câu hỏi và giải đáp cho đoàn viên, thanh niên về thực trạng sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích tại Việt Nam hiện nay; tác hại của rượu, bia, thuốc lá, ma túy và các chất kích thích; các bệnh do thuốc lá, rượu, bia gây nên; những ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích để lại cho con người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

         Thông qua diễn đàn nhằm cung cấp cho các bạn đoàn viên, thanh niên những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong việc phòng, tránh các tác hại cũng như góp phần chung trong công tác đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội.

 

Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,380
  • Tháng hiện tại41,183
  • Tổng lượt truy cập5,619,663
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây