Tân Biên Sơ kết công tác Văn hoá, Thể thao và Du lịch quý 1 năm 2023

Thứ hai - 24/04/2023 10:56 295 0
​​​​​​​Chiều ngày 21.4.2023 Phòng Văn hoá và Thông tin huyện chủ trì hội nghị sơ kết hoạt động Văn hoá, Thể thao và Du lịch quý 1 năm 2023. Bà Nguyễn Thị Tình – Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin huyện chủ trì hội nghị.
Tân Biên Sơ kết công tác Văn hoá, Thể thao và Du lịch quý 1 năm 2023

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT huyện, lãnh đạo, công chức văn hoá 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong quý 1, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức các lễ hội dân tộc, hội thi, hội diễn, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao trên địa bàn phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ Văn hoá của nhân dân.

Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội huyện, xã đã phối hợp các ngành chức năng có liên quan kiểm tra 87 cơ sở (gồm 13 cơ sở karaoke, 15 cơ sở Internet, 17 nhà nghỉ, 08 cơ sở thể dục thể hình; 14 hồ bơi, 13 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo và 07 đoàn biểu diễn nghệ thuật).

Phối hợp Trung tâm VHTT&TT, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện 112 băng rôn, 160 khẩu hiệu, treo 300 cờ Đảng, cờ nước và cắm 620 cờ hội, phát và truyền thanh được 1.277 giờ 15 phút tuyên truyền về các nội dung phù hợp với các sự kiện chính trị, Văn hoá tại địa phương.

Trung tâm VHTT&TT, UBND các xã, thị trấn tổ chức 6 giải thể dục thể thao; Các xã, thị trấn tổ chức được 32 cuộc có 3.781 người tham dự.

Lĩnh vực Du lịch có nhiều khởi sắc, tiềm năng Du lịch được khai thác, phát triển đạt 15.985 lượt khách tham quan các địa điểm, di tích văn hoá lịch sử trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẽ nhiều ý kiến và kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, từ đó đề ra các giải pháp, kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ quý 2 năm 2023.

Kết luận hội nghị, Bà Nguyễn Thị Tình – Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đề nghị Trung tâm VHTT&TT huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn căn cứ vào chức năng nhiệm vụ tham mưu UBND huyện thực hiện tốt việc xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao ở cơ sở và kịp thời kiện toàn đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp và cộng đồng chấp hành tốt các quy định của Nhà nước trong kinh doanh, tổ chức sắp xếp các hoạt động dịch vụ, buôn bán theo hướng văn minh lịch sự; Tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và của địa phương.

Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước; thực hiện các nhiệm vụ của ngành trong chương trình xây dựng Nông thôn mới… đảm bảo thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thaodu lịch trong quý II năm 2023.

 

Nguồn tin:  Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay12,282
  • Tháng hiện tại133,866
  • Tổng lượt truy cập4,981,493
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây