HĐND huyện Tân Biên: Giám sát hoạt động xét xử của TAND huyện

Thứ năm - 18/08/2016 00:00 253 0

HĐND huyện Tân Biên: Giám sát hoạt động xét xử của TAND huyện

          ​Chiều ngày 17.8, Ban pháp chế HĐND huyện Tân Biên cùng với các ngành liên quan; do ông Nguyễn Ngọc Trỗi – Trương Ban làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát hoạt động xét xử năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 của Tòa án nhân dân (TAND) huyện. Đến dự có ông Trần Hữu Nghĩa - phó chủ tịch HĐND huyện.

 

Quang cảnh buổi giám sát


            Qua giám sát cho thấy, trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, TAND huyện Tân Biên đã thụ lý 1874 vụ, việc tăng 88 vụ, việc so với cùng kỳ; các vụ, việc thụ lý, TAND huyện đã giải quyết xong 1720 vụ. trong đó án hình sự thụ lý 130 vụ, tăng 9 vụ so với cùng kỳ; án dân sự 784 vụ, tăng 77 vụ; án hôn nhân gia đình 940 vụ tăng 6 vụ; các loại hình án đều được TAND huyện đưa ra giải quyết nhanh, gọn, đảm bảo theo quy định của pháp luật; đối với án hình sự, TAND huyện đã đưc ra xét xử lưu động 45 vụ, gồm 64 bị cáo, tập trung vào các tội như: Trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích mua bán trái phép chất ma túy, xâm phạm tình dục trẻ em, đánh bạc và tổ chức đánh bạc... Nhằm thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật và răn đe  tội phạm; các loại hình án được  thực hiện đảm bảo nghiêm túc, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để án tồn đọng quá hạn; án dân sự, hôn nhân gia đình được giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của các bên, không để sảy ra điểm nóng. Tuy nhiên số lượng án thụ lý án ngày càng tăng, nội dung tranh chấp ngày càng phúc tạp, hoạt động tranh tụng tại phiên tòa còn hạn chế do sự hiểu biết pháp luật của người dân chưa đầy đủ…

           Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế, giúp TAND huyện làm tốt công tác xét xử trong thời gian tới.

 

                                                                   Đức Thịnh



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay4,171
  • Tháng hiện tại46,815
  • Tổng lượt truy cập5,625,295
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây