Tân Biên: tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công nhân lao động

Thứ năm - 18/08/2016 23:00 821 0

Tân Biên: tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công nhân lao động

            Chiều ngày 18.8.2016, Liên đoàn lao động huyện Tân Biên cùng với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Ban giám đốc Cty TNNH VMC Hoàng Gia tại Tân Biên tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao dộng cho công nhân trong Công ty.

           Công ty trách nhiệm hữu hạn VMC Hoàng Gia tại huyện Tân Biên được thành lập từ năm 2008 và là cơ sở kinh doanh có vốn đầu tư của nước ngoài, hiện có hơn 1.100 lao động chuyên sản xuất dày da xuất khẩu.​



Quang cảnh buổi tuyên truyền.


          Tại hội nghị, Công nhân lao động đã được ông Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng Ban tuyên giáo LĐLĐ tỉnh triển khai, phổ biến những nội dung cơ bản của Bộ luật lao động; các quy định mới của Bộ Luật lao động về quyền và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động; nội quy lao động, tiền lương, hợp đồng lao động; Quy định của pháp luật về: Thời gian nghỉ ốm và chế độ hưởng bảo hiểm xã hội, nghỉ phép năm, bảo hiểm thất nghiệp và những điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) năm 2014. các văn bản mới về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, chính sách tiền lương, công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp..

         Qua đó, giúp cho công nhân hiểu rõ những quy định của pháp luật để áp dụng và thực hiện đúng quy định, bảo đảm quyền lợi của người lao động. Góp phần nâng cao ý thức thực thi pháp luật của công nhân lao động.

 

 

                                                   Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay4,139
  • Tháng hiện tại46,783
  • Tổng lượt truy cập5,625,263
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây