Tân Biên tổ chức chương trình trải nghiệm "Một ngày làm chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy"

Thứ tư - 10/07/2019 14:00 196 0

 Tân Biên tổ chức chương trình trải nghiệm

Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứ nạn Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế "Một ngày làm chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy"

         Ngày 9.7.2018, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứ nạn Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế "Một ngày làm chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy" cho gần 100 chiến sỹ nhí là các em học sinh đến từ các Trường trung học cơ sở ở xã, thị trấn trong huyện. Đến dự có Thượng tá Lê Thanh Gươm- Phó trưởng phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh.



Hường dẫn dập các đám cháy cho các chiến sỹ nhí


         Khởi động chương trình trải nghiệm thực tế lần này, các em đã được tìm hiểu về đặc thù công việc của người cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; một số nguyên nhân sảy ra cháy, một số vật dụng sử dụng trong khi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số trang, thiết bị chữa cháy như: khăn ướt, bình chữa cháy dập tắt đám cháy; một số kỹ, chiến thuật chữa cháy cơ bản; các vật dụng chữa cháy thông dụng tại gia đình. Các em cũng đã được thực hành làm người cảnh sát cứu hỏa chữa một vụ cháy và cứu nạn cứu hộ; cách thoát nạn trong không gian tối có nhiều khói, vượt chướng ngại vật... 

         Qua đó, giúp cho em nâng cao ý thức, cẩn trọng hơn trong quá trình sử dụng điện, lửa sinh hoạt trong gia đình nhằm phòng ngừa và biết cách ứng phó với cháy, nổ sảy có thể sảy ra. Đây là mô hình hoạt động hấp dẫn, bổ ích, cần được tiếp tục duy trì, mở rộng nhằm trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các em thiếu nhi.

 

 Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay8,392
  • Tháng hiện tại41,195
  • Tổng lượt truy cập5,619,675
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây