Phụ nữ huyện Tân Biên: Tọa đàm "Công tác phòng, chống bạo lực gia đình và buôn bán người"

Thứ năm - 27/09/2018 13:00 104 0

Phụ nữ huyện Tân Biên: Tọa đàm

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Biên phối hợp với Công an huyện đã tổ chức buổi Tọa đàm "Công tác phòng, chống bạo lực gia đình và buôn bán người

        ​Ngày 26.9.2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Biên phối hợp với Công an huyện đã tổ chức buổi Tọa đàm "Công tác phòng, chống bạo lực gia đình và buôn bán người" cho hơn 50 cán bộ Hội phụ nữ các xã, thị trấn và các cơ quan ban ngành huyện.



Quang cảnh buổi tọa đàm


          Trong những năm qua, công tác phòng, chống bạo lực gia đình được các cấp Hội phụ nữ trong huyện quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả. Hàng năm các cấp Hội phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động giúp hội viên phụ nữ thực hiện tốt công tác xây dựng gia đình hạnh phúc; hạn chế bạo lực gia đình, phấn đấu xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc". Tuy nhiên, tình trạng bạo lực gia đình và buôn bán người vẫn còn sảy ra. Trong 10 năm qua, trên địa bàn huyện Tân Biên sảy ra 314 vụ bạo lực gia đình; 7 vụ, 13 đối tượng có hành vi mua bán người gây bức xúc trong xã hội.

         Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng gia đình, không bạo lực; nguyên nhân xảy ra bạo lực gia đình, tác hại của bạo lực gia đình với bản thân, gia đình và xã hội; công tác triển khai, tổ chức các hoạt động phòng chống bạo lực gia đình, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức các hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình; ý nghĩa hoạt động của các mô hình câu lạc bộ, tổ phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình. Các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người hiện nay. Qua đó giúp cho cán bộ Hội phụ nữ có kiến thức áp dụng tốt trong Công tác phòng, chống bạo lực gia đình và buôn bán người ở cơ sở.

 

                                                                            Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay1,426
  • Tháng hiện tại34,229
  • Tổng lượt truy cập5,612,709
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây