RA MẮT BẾP ĂN TÌNH THƯƠNG TRƯỜNG THCS THẠNH BẮC

Thứ hai - 09/05/2022 21:44 140 0
Ngày 19.4.2022 Tại trường THCS xã Thạnh Bắc, Hội Chữ Thập Đỏ xã phối hợp Ban giám hiệu nhà trường và xã Đoàn tổ chức lễ ra mắt “Bếp ăn tình thương”.
HINH 3 QUANG CẢNH BUỔI ĂN TRƯA
HINH 3 QUANG CẢNH BUỔI ĂN TRƯA

Ngày 19.4.2022 Tại trường THCS xã Thạnh Bắc, Hội Chữ Thập Đỏ xã phối hợp Ban giám hiệu nhà trường và xã Đoàn tổ chức lễ ra mắt “Bếp ăn tình thương”.

Trường THCS xã Thạnh Bắc là điểm trường vùng sâu của huyện Tân Biên cách thị trấn Tân Biên hơn 25Km, với hơn 170 em học sinh và 14 cán bộ giáo viên. Các em học sinh ở đây đa số là hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, giáo viên cũng không phải là người địa phương.

“Bếp ăn tình thương” là tên gọi của hoạt động thiện nguyện do thầy, cô giáo Trường THCS xã Thạnh Bắc khởi xướng và thực hiện.

Đều đặn vào buổi trưa, từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần các thầy, cô giáo tự tay đi chợ, vào bếp, chế biến các suất ăn và gửi tặng miễn phí cho các em học sinh khó khăn ở xa nhà, người lao động nghèo trên địa bàn. Thực đơn của “Bếp ăn tình thương” được thay đổi thường xuyên. Mỗi bữa ăn ngoài món chính còn kèm nước uống, trái cây, luôn bảo đảm thơm ngon, dinh dưỡng.

Để có kinh phí duy trì hoạt động này, mỗi thầy, cô giáo đều tình nguyện đóng góp một phần thu nhập hằng tháng; cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của phụ huynh học sinh, các nhà hảo tâm nhằm san sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh khó khăn, người lao động nghèo.

QUANG CẢNH BUỔI ĂN TRƯA

Với số lượng 1 tuần 4 buổi, mỗi buổi hơn 30 suất, trị giá hoạt động mỗi tháng gần 7 triệu đồng, Chương trình “Bếp ăn tình thương” sẽ mang đến những bữa ăn cho những hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên họ có thêm nghị lực sống.

Ngoài ra, không chỉ dừng lại 4 buổi nấu, Ban tổ chức “Bếp ăn tình thương” mong nhận được sự sẻ chia và đồng cảm của cộng đồng để bếp có thể hoạt động suốt những ngày trong tuần, nhằm cùng nhau nhân rộng tình người trong xã hội.

Ngay sau buổi ra mắt đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đóng góp với số tiền 11.300.000 đồng

Phát biểu tại buổi lễ, cô Lê Ngọc Xuân Thư Phó hiệu trưởng trường THCS Thạnh Bắc trân trọng ghi nhận tấm lòng nhân ái và sự nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ xã, đoàn Thạnh bắc trong việc tổ chức các hoạt động nhân đạo; đồng thời kỳ vọng chương trình “Bếp ăn yêu thương” sẽ nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ để những suất ăn sẽ được nâng cao cả về lượng và chất, phát huy hiệu quả nhân đạo, lan tỏa mạnh mẽ tính nhân văn và tinh thần Chữ thập đỏ trong cộng đồng.

Duy phú

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay8,725
  • Tháng hiện tại29,072
  • Tổng lượt truy cập5,607,552
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây