Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh Kiểm tra hoạt động thiết chế cơ sở văn hóa tại huyện Tân Biên

Thứ sáu - 06/05/2016 03:00 1.936 0

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh Kiểm tra hoạt động thiết chế cơ sở văn hóa tại huyện Tân Biên

​          Sáng ngày 5.5.2016. Đoàn công tác Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh do ông Lê Hồng Tăng - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, đáng giá kết quả hoạt động thiết chế cơ sở văn hóa tại huyện Tân Biên. Làm việc với đoàn có ông Lê Thiện Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan, UBND các xã, thị trấn trong huyện.



Quang cảnh buổi kiểm tra hoạt động thiết chế cơ sở văn hóa tại huyện Tân Biên


              Trong thời gian qua, hoạt động thiết chế cơ sở văn hóa trên địa bàn huyện Tân Biên đã được các cấp, các ngành quan tâm và đã tổ chức được nhiều các loại hình như: Câu lạc bộ múa lân, câu lạc bộ đờn ca tài tử cải lương, hội thi, hội diễn, giao lưu văn hóa văn nghệ; tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Đồng thời tổ chức tốt các gải bóng đá, bóng chuyền, Taetwondo, võ thuật cổ truyền thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các điểm du lịch như: Hệ sinh thái đa dạng Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát, khu di tích lịch sử đặc biệt Trung ương cục Miền Nam, khu lăng mộ quan lớn Trà Vong… đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, du lịch; các khu di tích lịch sử đã được trùng tu, tôn tạo như: Di tích lăng mộ quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản (xã Trà Vong), di tích lịch sử văn hóa tháp Chót Mạt (xã Tân Phong), khu chứng tích tội ác Pôn Pốt - Iêng Sari (xã Tân Lập) với kinh phí khoảng 2,4 tỷ đồng. tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện đã góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương theo hướng tích cực. Tuy nhiện kinh phí cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao còn hạn chế nên hiệu quả hoạt động chưa cao, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của một số cán bộ làm công tác văn hóa, thể thao còn thấp nên việc tổ chức thực hiện chưa đạt hiệu quả...

            Đoàn đã ghi nhận những kết quả hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch trong thời gian qua và chỉ ra những mặt còn hạn chế để huyện có giải pháp thực hiện có hiệu quả thiết chế cơ sở văn hóa trong thời gian tới.

 

                                                               Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay10,332
  • Tháng hiện tại30,679
  • Tổng lượt truy cập5,609,159
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây