Khó khăn của một gia đình có con bị tật nguyền do CĐDC/đioxin

Thứ ba - 06/08/2019 00:00 41 0

 Khó khăn của một gia đình có con bị tật nguyền do CĐDC/đioxin

Theo chị vàng, chị xây dựng gia đình từ năm từ năm 2007 và sinh được 2 người con, con gái lớn năm nay 10 tuổi, con gái thứ hai 5 tuổi, đến cuối năm 2018 chị sinh con gái thứ 3 là Nguyễn Thị Anh Thư, khi mới sinh ra bác sỹ cho biết cháu bị bại nã

          Trong không khí của những ngày cả nước kỷ niệm 58 năm ngày thảm họa da cam Việt Nam ( 10.8.1961-10.8.2018) do quân đội mỹ đã sử dụng chất độc hóa học có chứa chất độc da cam/điôxin rải xuống miền nam Việt Nam, chất độc da cam/điôxin đã để lại nhiều di chứng nặng nề, nỗi đau dai dẳng cho bao thế hệ của những người Việt Nam.



Đoàn đến thăm tặng quà cho gia đình chị Vàng


          Đi cùng đoàn lãnh đạo UBND xã Tân Lập vả Hội chữ thập đỏ xã, Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát đến thăm gia đình chị Trần Thị Vàng sinh năm 1987, cư ngụ tổ 11, ấp Tân Đông 1, xã Tân Lập; thuộc diện hộ nghèo, gia đình một mẹ nuôi 3 con nhỏ và ông ngoại năm nay đã 80 tuổi. Theo chị vàng, chị xây dựng gia đình từ năm từ năm 2007 và sinh được 2 người con, con gái lớn năm nay 10 tuổi, con gái thứ hai 5 tuổi, đến cuối năm 2018 chị sinh con gái thứ 3 là Nguyễn Thị Anh Thư, khi mới sinh ra bác sỹ cho biết cháu bị bại não, chân tay co quắp do di chứng của chất độc da cam/ đioxin để lại; trước điều kiện hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn thì cha cháu bỏ đi biệt tăm đến nay vẫn không dòm ngó gì tới gia đình. Một minh chị phải nuôi cùng lúc 3 con nhỏ và ông ngoại của các cháu, trong đó một đứa lại bị tật nguyền; để cho ông ngoại trong coi các cháu, chị đi làm mướn, mỗi ngày chỉ được 70.000 đến 80.000 đồng; những lúc con đau bệnh lại phải nghỉ, không có tiền chi phí cho cả một gia đình.

         Nói về hoàn cảnh của gia đình, bà Phan Thị Thanh Nhã- Phó chủ tịch UBND xã cho biết: Cháu Nguyễn Thị Anh Thư sinh ra từ nhỏ đã có biểu hiện bệnh bại liệt, sau xét nghiệm của Bác sỹ cho biết cháu bị di chứng của chất độc da cam/đioxin để lại và bị bại não; hoàn cảnh gia đình hiện nay hết sức khó khăn. Mới đây, Hội chữ thập đỏ xã đã vận động được nhà hảo tâm trợ giúp cho gia đình mỗi tháng 20 kg gạo; mọi thứ còn lại chị Vàng phải một mình tự lo trang trải cho cuộc sống của cả gia đình. UBND xã rất mong được sự giúp đỡ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân giúp cho gia đình chị Vàng vượt qua khó khăn của cuộc sống.

 

Đức Thịnh

 



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay9,200
  • Tháng hiện tại42,003
  • Tổng lượt truy cập5,620,483
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây