Huyện đoàn Tân Biên tổ chức du khảo về nguồn thăm khu di tích lịch sử Căn cứ Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam

Thứ ba - 26/03/2019 18:00 160 0

Huyện đoàn Tân Biên tổ chức du khảo về nguồn thăm khu di tích lịch sử Căn cứ Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam

Huyện đoàn Tân Biên đã tổ chức cho cán bộ Đoàn và tổng phụ trách đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của các xã Tân Lập, Tân Bình, Thạnh Bình, Thạnh Bắc và Thạnh Tây du khảo về nguồn thăm khu di tích lịch sử căn cứ chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

         Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019). Chiều ngày 25.3.2019, Huyện đoàn Tân Biên đã tổ chức cho cán bộ Đoàn và tổng phụ trách đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của các xã Tân Lập, Tân Bình, Thạnh Bình, Thạnh Bắc và Thạnh Tây du khảo về nguồn thăm khu di tích lịch sử căn cứ chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.



Đoàn tham gia các hoạt động kỹ năng công tác Đoàn, Đội 


         Tại đây, các đại biểu đã được ôn lại ý nghĩa, lịch sử, truyền thống 88 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và được tham quan, tìm hiểu về Khu di tích lịch sử Căn cứ Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Khu di tích được xây dựng trên diện tích 60 ha, tại Trảng A Lân, xã Tân Lập, huyện Tân Biên. ghi lại lịch sử của quá trình đấu tranh lâu dài, gian khổ và cực kỳ anh dũng của nhân dân Miền Nam, là một thắng lợi của quá trình hoàn chỉnh hệ thống chính quyền cách mạng ở Miền Nam, một chính quyền thật sự dân tộc và dân chủ đã được sự đồng tình ủng hộ rộng rãi của đồng bào cả nước và các nước anh em, bè bạn trên thề giới. Khu di tích được Bộ văn hóa thông tin ban hành quyết định số 3518/QĐ-BT, Công bố căn cứ Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam là di tích lịch sử cấp Quốc gia.

         Các đơn vị cũng đã được tổ chức tham gia các hoạt động kỹ năng công tác Đoàn, Đội và tham gia các trò chơi truyền thống của tuổi trẻ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay6,218
  • Tháng hiện tại39,021
  • Tổng lượt truy cập5,617,501
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây