Tân Biên ra mắt Câu lạc bộ "Liên thế hệ tự giúp nhau" điểm tại xã Thạnh Tây.

Thứ tư - 19/06/2019 14:00 126 0

Tân Biên ra mắt Câu lạc bộ

Câu lạc bộ "Liên thế hệ tự giúp nhau" ấp Thạnh Tân là Câu lạc bộ đầu tiên của xã Thạnh Tây được thành lập với 44 thành viên; trong đó có 80% là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên và 20% là người dưới 60 tuổi.

             Ngày 18.6, Hội người cao tuổi huyện Tân Biên cùng với UBND xã Thạnh Tây đã tổ chức thành lập và ra mắt Câu lạc bộ "Liên thế hệ tự giúp nhau" ấp Thạnh Tân.

           Câu lạc bộ "Liên thế hệ tự giúp nhau" ấp Thạnh Tân là Câu lạc bộ đầu tiên của xã Thạnh Tây được thành lập với 44 thành viên; trong đó có 80% là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên và 20% là người dưới 60 tuổi. Câu lạc bộ có vai trò tập trung giúp nhau phát triển kinh tế tăng thu nhập giảm nghèo; huy động các nguồn lực từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân để hỗ trợ cho các thành viên vay vốn phát triển kinh tế tăng thu nhập. Đồng thời, phối hợp các cơ sở y tế địa phương tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ, chăm sóc những trường hợp cần giúp đỡ tại nhà. Khi tham gia vào Câu lạc bộ, hội viên còn được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, luyện tập dưỡng sinh.

            Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, đa số là người cao tuổi. Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần.  Được biết, Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Thạnh Tân là câu lạc bộ thứ 4 của huyện Tân Biên được thành lập nhằm tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe, góp phần chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đối với xã hội.



Ban chủ nhiệm ra mắt húa hẹn


          Câu lạc bộ đã thành lập và ra mắt Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên do ông Trần Nho Sáu làm chủ nhiệm. Nhân dịp này, Câu lạc bộ đã trao vốn xoay vòng mua 2 con bò sinh sản cho 2 thành viên với số tiền 35 triệu đồng, 20 triệu đồng cho 4 thành viên có hoàn cảnh khó khăn để làm kinh tế nâng cao đời sống cho gia đình và trao 20 phần quà gổm gạo, mì ăn liền cùng một số thực phẩn khác trị giá gần 10 triệu đồng cho thành viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay7,644
  • Tháng hiện tại40,447
  • Tổng lượt truy cập5,618,927
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây