Tân Biên: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thừ III năm 2019

Thứ tư - 26/06/2019 17:00 174 0

Tân Biên: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thừ III năm 2019

         Ngày 25.6, UBND huyện Tân Biên đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019. Đến dự có ông Trịnh Ngọc Phương - Bí thư Huyện ủy, ông Đặng Văn Nghĩa - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và 150 đại biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.



Bí thư Huyện ủy Trịnh Ngọc Phương tặng hoa chúc mừng đại hội


            Huyện Tân biên hiện có 14 dân tộc thiểu số, với 817 hộ, hơn 2.800 nhân khẩu; phần lớn ở các xã Hòa Hiệp, Tân Phong, Thạnh Bình, Tân Lập. Sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, các cấp, các ngành huyện Tân Biên đã có nhiều quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho bà con đồng bào dân tộc. Huyện đã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã trong các khu dân cư đồng bào dân tộc, nâng cấp, mở rộng, các tuyến đường giao thông nông thôn với kinh phí gần 15 tỷ đồng; đưa điện lưới quốc gia về cho 100% số hộ có điện sử dụng, 100% số hộ được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh; huyện đã mở được các lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động là người dân tộc; thực hiện 7 dự án từ các nguồn vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi nâng cao đời sống kinh tế cho các gia đình bà con dân tộc với số tiền hàng trăm triệu đồng; gần 70 hộ dân tộc thiểu số đã được thụ hưởng nhà ở, đất ở, đất sản xuất tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

          Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Huyện ủy Trịnh Ngọc Phương đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng các dân tộc trong huyện đạt được về kinh tế, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc không ngừng được nâng cao và đề nghị các cấp, các ngành cùng cộng đồng bà con dân tộc tiếp tục phát huy sức mạnh, tinh thần đại đoàn kết, nỗ lực vươn lên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

          Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 19 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác dân tộc giai đoạn 2014-2019 và cử 32 đại biểu đi dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019.

                                          

Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay7,690
  • Tháng hiện tại40,493
  • Tổng lượt truy cập5,618,973
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây