UBND XÃ HÒA HIỆP, HUYỆN TÂN BIÊN, TỈNH TÂY NINH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH GIẢM PHÍ, LỆ PHÍ THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Thứ hai - 01/07/2024 10:13 13 0

 

Đoàn Thanh niên xã phối hợp hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

 

Thực hiện Nghị quyết số 79/2024/NQ-HĐND ngày 28/5/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định việc giảm phí, lệ phí thực hiện TTHC khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, có hiệu lực thi hành từ ngày 10.6.2024.

Nhằm khuyến khích cho các cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của tổ chức, cá nhân. Ủy ban nhân dân xã Hòa Hiệp đã tiến hành triển khai thực hiện Nghị quyết số 79/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh. Chính sách này sẽ góp phần khuyến khích người dân và các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ TTHC, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ công.

Qua đó: Điều 2 Nghị quyết số 79/2024/NQ-HĐND có quy định về mức giảm phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thời gian áp dụng các mức giảm phí, lệ phí theo quy định trên kể từ ngày 10.6.2024 (ngày Nghị quyết có hiệu lực thi hành) đến hết ngày 31.12.2025. Cụ thể:

- Về phí, giảm 10% đối với mức thu phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai; phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là hai thủ tục thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

- Đối với lệ phí, giảm 50% đối với mức thu lệ phí các thủ tục: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà, tài sản gắn liền với đất (thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường); lệ phí đăng ký kinh doanh (thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư); lệ phí hộ tịch- trừ lĩnh vực hộ tịch có yếu tố nước ngoài (thuộc lĩnh vực tư pháp); lệ phí cấp mới, cấp lại, gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam (thuộc lĩnh vực LĐ-TB&XH); lệ phí cấp giấy phép xây dựng (thuộc lĩnh vực xây dựng).

Đối với các nhóm TTHC được giảm phí, lệ phí theo quy định tại Nghị quyết số 79 của HĐND tỉnh thuộc nhiều lĩnh vực, phần nhiều thuộc thẩm quyền cấp huyện, về thẩm quyền giải quyết của cấp xã chỉ có các thủ tục thuộc lĩnh vực tư pháp. Nội dung này đã được UBND xã công khai, chủ động cung cấp thông tin để mọi người dân được biết và thực hiện.   

Nguồn tin: UBND xã Hòa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay3,391
  • Tháng hiện tại23,738
  • Tổng lượt truy cập5,602,218
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây