Tân Biên hội thảo góp ý Lịch sử “30 năm đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Mỏ Công Anh Hùng (1945-1975)”

Thứ tư - 24/11/2021 18:00 901 0

Tân Biên hội thảo góp ý Lịch sử “30 năm đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Mỏ Công Anh Hùng  (1945-1975)”

             Ngày 20/11/2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Biên phối hợp Đảng uỷ xã Mỏ Công tổ chức hội thảo góp ý đối với Lịch sử " 30 năm đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Mỏ Công  (1945- 1975)". Ông Huỳnh Minh Lý - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Biên đến dự và phát biểu chỉ đạo và Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ và cán bộ Lão thành cách mạng nhân chứng lịch sử.

            Xã Mỏ Công được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lê Đức Anh quyết định tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước vào ngày 19/01/1996. Xã Mỏ Công trải qua chặng đường lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ và Nhân dân Mỏ Công đã nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh trên địa bàn. Để ghi lại chặng đường lịch sử của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong xã, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Biên đã tổ chức sưu tầm, nghiên cứu và biên soạn "Lịch sử 30 năm đấu tranh cách mạng của Đảng bộ Nhân dân  xã Mỏ Công (1945- 1975)".

            Công tác nghiên cứu Biên soạn lịch sử xã Mỏ Công thực sự được tái khởi động lại từ tháng 6 năm 2017. Đến nay, Sau 2 năm thực hiện về cơ bản đề tài biên soạn lịch sử đảng bộ và Nhân dân xã Mỏ Công và 03 đợt thu thập tư liệu từ cán bộ lão thành cách mạng từng tham gia công tác trên địa bàn 3 xã Mỏ Công, Tân Phong và Trà Vong cung cấp. Theo đó, Đề tài sơ thảo lịch sử 30 năm đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Mỏ Công Anh hùng (1945 – 1975 ) được thể hiện gồm 4 phần chính gồm: Phần mở đầu Hình thành và phát triển; phần hai : Chín năm kiên trì kháng chiến chống thực dân pháp vì độc lập tự do (1945- 1975); phần thứ ba: Đánh Mỹ, diệt Ngụy và bọn phản động tay sai từ trong vùng địch, giải phóng ấp chiến lượt Mỏ Công (1954-1975); phần 4 là phần kết luận.

TOÀN CẢNH BUỔI HỘI THẢO TẠI XÃ MỎ CÔNG.jpg

TOÀN CẢNH BUỔI HỘI THẢO TẠI XÃ MỎ CÔNG


           Tại hội thảo, các Lão thành cách mạng ý kiến góp ý dự thảo cho lịch sử 30 năm đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Mỏ Công, đã nghiêm túc thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, Huyện ủy về đẩy mạnh công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương; dự thảo Sách đã thể hiện sự đầu tư sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn công phu của Tổ biên soạn. Tuy nhiên, bố cục cần chỉnh sửa để cân đối về biên độ thời gian; đồng thời phải căn cứ vào các mốc sự kiện của lịch sử dân tộc, của huyện và sự kiện lịch sử của Đảng bộ Xã để phân chia các nội dung từng phần, mục. Đối với các sự kiện cụ thể, cần rà soát đảm bảo tính chính xác và thống nhất đối với các sự kiện chung của huyện được đề cập; bổ sung những sự kiện, giai đoạn còn thiếu; bổ sung phần phụ lục về nhân chứng lịch sử rõ ràng, trong các thời kỳ, danh sách các đồng chí Bí thư Chi bộ, Chi ủy từ khi thành lập Chi bộ xã trong giai đoạn (1954) đến khi giải phóng (1975)...Các ý kiến phát biểu khác tại hội thảo cũng đã góp ý thêm về  bố cục và nội dung sự kiện, từ ngữ cụ thể trong bản thảo.


ĐẠI BIỂU THAM DỰ ĐÓNG GOP Y KIẾN.JPG

ĐẠI BIỂU THAM DỰ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN


          Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Huỳnh Minh Lý - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Biên, nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý, các cán bộ lão thành và các đại biểu; giao cho Ban biên tập tiếp tục sưu tầm, rà soát, biên tập bổ sung, chỉnh sửa và hoàn chỉnh bản thảo lịch sử 30 năm đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Mỏ Công  theo quy trình./.

 

                                                                       

                                                                          Tin: Nguyễn Diễn

                                                              Ảnh: Thạch Thảo – Duy Phú


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay2,486
  • Tháng hiện tại35,289
  • Tổng lượt truy cập5,613,769
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây