Hội viên phụ nữ thoát nghèo nhờ vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ năm - 18/11/2021 16:00 849 0

Hội viên phụ nữ thoát nghèo nhờ vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội

          Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Lập luôn đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nhất là phụ nữ nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Đến thăm mô hình chăn nuôi bò của gia đình Chị Lê Thị Hương, sinh năm 1981, là hội viên phụ nữ tiêu biểu của chi hội phụ nữ ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, là tấm gương sáng trong lao động sản xuất phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, gia đình Chị quanh năm miệt mài lao động ai thuê gì làm đó, gia đình chị cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, vợ chồng chị đã phải làm nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, gia đình chỉ có hai lao động chính phải nuôi mẹ già và hai con đang ở độ tuổi ăn học.

        Năm 2018 được sự hướng dẫn, giúp đỡ của Hội LHPN xã, Chị Hương đã được tiếp cận nguồn vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư vào chăn nuôi bò. Với số tiền vay 40 triệu đồng, vợ chồng chị Hương đầu tư mua 2 con bê cái, sau ba năm chăm sóc, từ 2 con bê cái lớn lên đã sinh thêm được 4 con, tính từ đầu năm 2021 đến nay trong chuồng bò gia đình chị có 6 con bò. Vợ chồng chị đã bán 4 con thu về 70 triệu đồng.

       Chị Hương chia sẻ: " Được Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Lập tuyên truyền cho chị em Hội viên phụ nữ, nên tôi tiếp cận được chương trình vay vốn giải quyết việc làm của ngân hàng chính sách xã hội, gia đình tôi mới không còn thiếu trước hụt sau như trước đây".


Đàn bò của Chị Hương.JPG

ĐÀN BÒ NHÀ CHI HƯƠNG


        Chị Hương là hội viên phụ nữ tiêu biểu về làm ăn kinh tế vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng. Chịu khó trong lao động, sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, từ một hộ có nền kinh tế khó khăn nay đã có cuộc sống đầy đủ. Với sự nỗ lực vươn lên của chị từ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội, chị còn là hội viên nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào hoạt động ở chi hội.

        Có thể khẳng định nguồn vốn cho vay hộ cận nghèo được coi là một trong những chương trình tín dụng có sức lan tỏa lớn, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là các cấp hội phụ nữ. Nguồn vốn này kịp thời tiếp sức cho hộ cận nghèo tiếp tục có điều kiện đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.   

Nguyễn Diễn - Ngọc Vũ 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay3,344
  • Tháng hiện tại36,147
  • Tổng lượt truy cập5,614,627
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây