​ Huyện đoàn Tân Biên tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật mô hình "Xử lý rác sinh hoạt hữu cơ trong hộ gia đình"

Thứ ba - 01/09/2020 17:00 244 0

​  Huyện đoàn Tân Biên tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật mô hình

          Ngày 28.8.2020, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Đoàn khối cơ quan Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật mô hình "Xử lý rác sinh hoạt hữu cơ trong hộ gia đình" cho hơn 20 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các xã, thị trấn trong huyện.



Quang cảnh lớp tập huấn


         Tại lớp tập huấn, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được Đoàn khối cơ quan Doanh nghiệp tỉnh giới thiệu về các thành phần chính của thiết bị xử lý rác thải hữu cơ hộ gia đình, kỹ năng phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình để làm phân bón; rác thải hữu cơ sau khi phân loại được đưa vào thùng ủ bổ xung chế phẩm sinh học; sau 20 - 30 ngày, rác phân hủy thành phân bón hữu cơ có ích cho cây trồng. Trong quá trình phân hủy không có mùi hôi thối, không gây ô nhiễm môi trường. Nước ủ từ rác thu được hòa loãng đem tưới cho cây trồng hoặc dùng tưới lên rác ủ trong thùng giúp rác mau phân hủy thành phân. Phân hữu cơ thu được đem bón cho cây trồng có hiệu quả rất tốt, ít sâu bệnh.

         Qua tập huấn góp phần nâng cao kiến thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình, cũng như tuyên truyền đến người dân biết cách phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, hạn chế ô nhiễm môi trường nông thôn.


Đức Thịnh



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay11,263
  • Tháng hiện tại31,610
  • Tổng lượt truy cập5,610,090
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây