Người phụ nữ điển hình xây dựng gia đình hạnh phúc và tích cực tham gia các phong trào hoạt động xã hội.

Thứ sáu - 21/08/2020 18:00 195 0

Người phụ nữ điển hình xây dựng gia đình hạnh phúc và tích cực tham gia các phong trào hoạt động xã hội.

​         Cùng với việc đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa, những năm qua, chị em phụ nữ xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nhất là phong trào thi đua xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc và tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động xã hội.  Điển hình là Chị Đặng Thị Thơm sinh năm 1969, cư ngụ ở tổ 1, ấp Thạnh Tây, xã Thạnh Tây được nhiều người dân địa phương biết đến: Bằng nghị lực, sức lao động của mình, chị đã xây dựng gia đình vượt qua khó khăn; nuôi, dạy con cái thành đạt và tích cực tham gia các phong trào hoạt động xã hội ở địa phương.

        Chị Thơm sinh ra tại quê hương tỉnh Hà Tây (Nay là thành phồ Hà Nội), đến năm 1981 chị cùng gia đình đi làm kinh tế mới với hai bàn tay trắng. Bước đầu hai vợ chồng phải tự bươn trải gặp rất nhiều khó khăn. Chị luôn trăn trở làm thế nào để tham gia công tác xã hội tốt đồng thời bố trí công việc có thu nhập kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học. với tính cần cù, chịu khó, vừa làm công nhân nông trường Thiện Ngôn, vừa tăng gia sản xuất và buôn bán nhỏ, chị đã động viên chồng cố gắng vượt qua những khó khăn ban đầu, quyết tâm lao động sản xuất vươn lên làm giàu chính đáng ngay chính trên mảnh đất vùng kinh tế mới.

         Làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con ngoan, học giỏi, đến nay gia đình chị có cuộc sống diện khá giả, con trai lớn của chị đã học xong đại học an ninh,  hiện đang công tác Công an tỉnh và con gái nhỏ học bên ngành y, hiện đang công tác tại Trung tâm y tế huyện.



Chị Đặng Thị Thơm ngoài cùng bên trái


         Từ năm 2006 chị tham gia công tác xã hội, với vai trò là Chi Hội trưởng Hội nông dân ấp Thạnh Tây và Tổ trường tổ phụ nữ, chị luôn nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu đi đầu với các phong trào hoạt động cũng như công tác tuyên truyền vận động của thôn ấp nói chung và của tổ chức Hội phụ nữ nói riêng. Với hai chức vụ đối với người phụ nữ thật không đơn giản, nhưng với chị vấn đề được quan tâm hàng đầu là công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân và hội viên phụ nữ thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt "vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", vận động phụ nữ phát huy truyền thống, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động hội viên thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" xây dựng người phụ nữ theo 4 chuẩn mực "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang" gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

        Từ những nỗ lực của mình, hàng năm chị được các cấp Hội tặng nhiều giấy khen và phần thưởng về thành tích tiêu biểu trong trong phong trào hoạt động của tổ chức Hội trên địa bàn và được  công nhận phụ nữ 2 giỏi nhiều năm liền.

 

Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay544
  • Tháng hiện tại33,347
  • Tổng lượt truy cập5,611,827
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây