Tân Biên dịch bệnh sốt xuất huyết tăng hơn 80% so cùng kỳ năm 2018

Thứ tư - 02/10/2019 14:00 175 0

Tân Biên dịch bệnh sốt xuất huyết tăng hơn 80% so cùng kỳ năm 2018

          Chiều ngày 1.10, Ban Chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết huyện Tân Biên đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống dịch sốt xuất huyết năm 2019 cho các thành viên Ban chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn trong huyện. Ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết huyện chủ trì hội nghị.



 Quang cảnh hội nghị


          Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết huyện, tính đến hết tháng 9.2019, trên địa bàn huyện Tân Biên đã xuất hiện hơn 320 ổ dịch sốt xuất huyết và đã ghi nhận hơn 500 ca sốt xuất huyết, tăng 80,78% so cùng kỳ năm 2018; sốt xuất huyết đã xuất hiện ở 10/10 xã, thị trấn; trong đó một số địa phương có số ca mắc cao như: Tân Lập 106 ca, Thạnh Bình 90 ca, xã Tân Phong 56 ca và Thạnh Tây mỗi xã 62 ca, các xã còn lại từ 19 đến hơn 40 ca. Trong đó có 1 ca bị tử vong đối với cháu bé 7 tuổi tại xã Hòa Hiệp. Theo dự báo, trong thời gian tới số ca sốt xuất huyết có chiều hướng tăng cao do tình hình thời tiết mưa nhiều, là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển mạnh.

         Ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trong nhà và khu vực xung quanh nhà; coi nhiệm vụ phòng, chống sốt xuất huyết là nhiệm vụ trọng tâm, cần được tổ chức khẩn trương, kiên quyết và đồng bộ; các ngành chức năng cần tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch và thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong phòng, chống sốt xuất huyết; tiếp nhận và điều trị tích cực cho người bị bệnh sốt xuất huyết; chủ động, thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh ngay tại gia đình và cộng đồng, nhằm ngăn chặn hiệu quả dịch, bệnh sốt xuất huyết sảy ra trên địa bàn.

 

Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay135
  • Tháng hiện tại42,779
  • Tổng lượt truy cập5,621,259
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây