Chi Hội trưởng phụ nữ ấp Thạnh Tây tận tâm, tận tụy với phong trào

Thứ ba - 01/10/2019 03:00 167 0

Chi Hội trưởng phụ nữ ấp Thạnh Tây tận tâm, tận tụy với phong trào

           ​26 năm tham gia công tác Hội, bà Nguyễn Thị Tiện sinh năm 1948, là chi Hội trưởng chi Hội phụ nữ ấp Thạnh Tây, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên luôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều sáng tạo trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Bà thực sự là điển hình cho phụ nữ noi theo.



Bà Nguyễn Thị Tiện trong một buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ ấp


       Với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ, bà Tiện luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong toàn Chi hội, bà thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia các hoạt động phong trào Hội; nhất là phong trào "Chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" đã có 397/397 hội viên trong chi hội đăng ký thực hiện; phong trào tương thân tương ái, vận động chị em đoàn kết giúp nhau. Thông qua các các mô hình "Phụ nữ sản xuất giỏi" có hơn 20 chi đăng ký tham gia, mô hình "Góp vốn xoay vòng" có 80 hội viên của 4 tổ hội góp vốn giúp nhau làm kinh tế (không lãi) được hơn 100 triệu đồng; mô hình "Ống tre Bác Hồ" được chị em quyên góp bỏ vào ống tre mỗi năm gần chục triệu đồng giúp cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; mô hình "Hũ gạo tình thương" được gần 100 kg gạo giúp cho 7 hội viên nghèo, mỗi hội viên từ 10 đến 15 kg gạo; mô hình vận động "Quỹ Trần Thị Sanh"  được hơn 10 triệu đồng trao học bổng tiếp sức đến trường cho các em học nghèo, hiếu học; mô hình sáng tạo, chuyển giao vật dụng từ gia đình có dư vật dụng cho gia đình không có điều kiện mua sắm được 29 vật dụng trị giá hơn 20 triệu đồng; mô hình "Chuyển rác thành tiền" được chị em thu gom các loại rác thải nhựa đem bán được hơn 6 triệu đồng để thăm hỏi hội viên trong những lúc ốm đau. Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" được tuyên truyền thực hiện tốt nội dung 8 tiêu chí đến 100% gia đình hội viên phụ nữ trong chi hội.

        Chị Vũ Thị Khương- Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh tây cho biết: Là chi hội trưởng chi hội phụ nữ, bà Nguyễn Thị Tiện luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội, do vậy bà được hội viên tín nhiệm, bầu giữ chức chi hội trưởng chi hội phụ nữ từ năm 1993 đến nay. Với những kết quả đạt được bà đã được Hội phụ nữ cấp trên khen thưởng nhiều năm liền. xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để các hội viên Hội phụ nữ cùng học tập và noi theo.  

Từ cách nghĩ, cách làm thiết thực, nhiều mô hình hay và các cuộc vận động đã được triển khai thực hiện, đi vào nền nếp. Chi hội Phụ nữ ấp Thạnh Tây trong suốt 26 năm liên tục là chi Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc, đứng đầu trong các hoạt đội Hội và phong trào phụ nữ của các ấp trên địa bàn toàn xã.

 

Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay225
  • Tháng hiện tại42,869
  • Tổng lượt truy cập5,621,349
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây