Tân Biên Mô hình thanh niên đi chợ thay chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid -19

Thứ bảy - 31/07/2021 01:00 868 0

Tân Biên Mô hình  thanh niên đi chợ thay chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid -19

            Mô hình " Thanh niên đi chợ thay" là một mô hình để hỗ trợ nhu yếu phẩm đến các hộ cách ly để phòng, chống dịch bệnh COVID -19, mô hình này được Huyện đoàn Tân Biên triển khai từ ngày 21/7/2021 là một mô hình hay, kịp thời và thể hiện tính nhân văn sâu sắc, được người dân đồng tình ủng hộ.

Tại xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, Đội thanh niên tình nguyện xã Thạnh Bình tổ chức mô hình "Thanh niên đi chợ thay", nhằm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch COVID-19. Với tinh thần vì cộng đồng của các bạn trẻ, xuất phát từ việc có nhiều hộ dân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, cuộc sống của bà con khó khăn vì không được đi ra ngoài, Huyện đoàn Tân Biên đã thành lập 10 đội thanh niên tình nguyện đi chợ giúp dân cấp xã, thị trấn và 01 đội hình tình nguyện cấp huyện, để hỗ trợ mua những mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của người dân. Các đội này phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương nắm danh sách, số điện thoại của các hộ dân thuộc diện cách ly để kết nối nhu cầu mua hàng hóa của bà con. Khi người dân cần các loại thực phẩm cần thiết thì ghi ra giấy và kèm theo tiền để sẵn trước cổng nhà, các bạn thanh niên trực tiếp đến nhận và đi chợ mua hàng hóa, rồi mang về để trước cổng cho người dân ra lấy vào sử dụng. Với hình thức này, người dân không lo thiếu hàng hóa thiết yếu để sử dụng trong thời gian thực hiện cách ly.


THANH NIÊN MUA THỰC PHẨM TẠI  CHỢ 3.bmp

             

            Có thể thấy, mô hình " Thanh niên đi chợ thay"  của Huyện đoàn Tân Biên là mô hình mới và đầy ý nghĩa, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả cong tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Tân Biên./.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay6,556
  • Tháng hiện tại39,359
  • Tổng lượt truy cập5,617,839
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây