Người phụ nữ nghèo vay vốn cho con chắp cánh ước mơ

Thứ năm - 04/11/2021 19:00 724 0

Người phụ nữ nghèo vay vốn cho con chắp cánh ước mơ

           Những năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Biên đã hỗ trợ nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo, nhất là cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn để theo học đại học, cao đẳng, trung cấp và học nghề. Nhờ nguồn vốn vay được triển khai kịp thời mà nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Huyện Tân Biên nói chung, xã Thạnh Bình nói riêng được chia sẻ, giảm bớt gánh nặng vào mỗi đầu năm học mới. Thông qua đó, khuyến khích phong trào hiếu học, lập nghiệp cho giới trẻ và giúp các em có cơ hội tạo việc làm ổn định trong tương lai.

            Đến với ấp Thạnh Phước, xã Thạnh Bình, mọi người đều biết gia đình chị Lê Thị Chọn, sinh năm 1971, Chị là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đi làm thuê mướn theo mùa vụ, có lúc thì buôn bán nhỏ lẻ, bản thân chị sức khỏe chị yếu do bệnh viêm xương, đôi chân của chị rất yếu ớt đi lại rất khó khăn, không làm được những công việc nặng nhọc, tình trạng bệnh của chị mỗi ngày lại nặng hơn, phải đi vay mượn khắp nơi để chữa trị, nhưng vẫn không khỏi, cuối cùng phải phẩu thuật lần hai thay xương khớp háng, chi phí lên đến vài chục triệu đồng phải đi vay mượn họ hàng. Bản thân chị nghèo khó lại càng khó khăn hơn, lại là đơn thân, chị còn phải nuôi hai con ăn học. Vào năm 2006 đứa con trai lớn chuẩn bị đi thi đại học cũng là lúc chị phải nhập viện để phẩu thuật thay xương khớp, con trai đành dỡ dang con đường Đại học và trở thành lao động chính, vừa chăm mẹ nằm một chỗ, vừa phải làm thuê kiếm tiền lo cho đứa em trai đang học lớp 10. Hoàn cảnh lúc đó thật sự quá khó khăn nhưng trong lòng chị vẫn quyết tâm luôn động viên hai con cố gắng trong cuộc sống, không bỏ việc học tập. Mẹ con đùm bọc lẫn nhau lúc nào quá khó khăn thì nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ của địa phương của Hội phụ nữ.

            Đến năm 2019 đứa con trai út của chị tên Nguyễn Hoàng Tuấn Kiệt sinh năm 2001, từ bé em có ước mơ sẽ trở thành Kỹ sư chế tạo máy móc, với sự quyết tâm cố gắng em đã thi đỗ vào Trường Đại học Công nghiệp Tp.Hồ Chí Minh, chị vui mừng vì con thi đỗ vào đại học, mơ ước đã thành hiện thực. Từ đây chị Lê Thị Chọn, luôn lo lắng vì sợ số tiền kiếm được từ công việc làm thuê của con trai lớn không đủ để trang trải chi phí thuốc thang cho mẹ và sinh hoạt hàng ngày, thì lấy tiền đâu đóng học phí cho em để vào Đại học, bản thân chị sức khỏe  cũng chưa hồi phục hẳn, nợ chưa có tiền trả, nhà cửa tạm bợ, không có tài sản  nào quý giá, không thể vay mượn thêm được ai, chị xem như bất lực.


Hình Em Nguyễn Hoàng Tuấn kiệt- con chị Chọn nay là sinh viên năm 3 trường ĐH Công nghiệp TPHCM.jpg

Em Nguyễn Hoàng Tuấn Kiệt con chị Lê Thị Chọn nay là sinh viên năm 3 trường ĐH Công nghiệp TPHCM


           Thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ xã và các cuộc họp tổ phụ nữ đã thông tin tuyên truyền cho chị, NHCSXH huyện Tân Biên luôn thực hiện chương trình cho vay Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để trang trải chi phí trong học tập cho sinh viên, chị đã làm hồ sơ vay vốn gửi đến Tổ Tiết kiệm và thông qua tổ chức Hội phụ nữ xã. Qua xem xét điều kiện của gia đình chị, vào năm học 2019-2020 được NHCSXH huyện Tân Biên giải ngân số tiền 25 triệu đồng, năm học tiếp theo 2020-2021 được ngân hàng hỗ trợ giải ngân thêm với số tiền 10 triệu đồng, từ đó việc học tập của con chị ổn định, em vừa đi học, vừa đi làm để có thêm thu nhập trang trải việc học tập. Hiện nay em Kiệt đã là sinh viên năm thứ ba của Trường Đại học Công nghiệp Tp.Hồ Chí Minh. Nhờ nguồn vốn vay của NHCSXH huyện mà con tôi đã được bước chân vào giảng đường đại học, hiện nay sức khỏe của chị Lê Thị Chọn đã hồi phục, gia đình chị buôn bán nhỏ lẻ kiếm thêm thu nhập, sống tiết kiệm, để thực hiện đóng lãi đúng các quy định của Ngân hàng.

          Thời gian tới Hội LHPN xã sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tăng cường công tác tuyên truyền chính sách cho vay Học Sinh, Sinh Viên đến người dân mà nhất là các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ có thể tiếp cận được nguồn vốn tín dụng ưu đãi này một cách nhanh và có hiệu quả nhất, nhằm giúp con em có điều kiện chấp cánh ước mơ đến trường./.

                                                    Nguyễn Diễn - Tường vi


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay3,372
  • Tháng hiện tại36,175
  • Tổng lượt truy cập5,614,655
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây